22/12/2015 18:59 GMT+7

Anh Thơ làm cô dâu, hát Đường tình đôi ngã cùng Linh Nguyễn

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Nữ ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc dân gian và thính phòng Anh Thơ vào vai cô dâu trong MV "Đường tình đôi ngã" song ca với ca sĩ Linh Nguyễn.

ANh Thơ - Linh Nguyễn.

Ca khúc của nhạc sĩ Lê Văn Thiện kể về mối duyên tình trắc trở, ở đó, cô gái do Anh Thơ hóa thân không đến được với tình yêu thực sự của đời mình. Trong những cảnh quay lãng mạn, Anh Thơ trở nên trẻ trung, e ấp bên chàng trai có vẻ ngoài thư sinh Linh Nguyễn.

Bản song ca này cũng được chọn là tên của DVD gồm 9 ca khúc theo phong cách nhạc bolero vừa được nam ca sĩ Linh Nguyễn giới thiệu.

Về lý do kết hợp với một ca sĩ mới, Anh Thơ chia sẻ: “Ngoài dòng nhạc truyền thống cách mạng, dân gian, tôi còn yêu thích nhạc bolero mùi mẫn, tình cảm. Linh Nguyễn là ca sĩ mới, có giọng hát không nặng về kỹ thuật mà mộc mạc, truyền cảm, rất hợp để hát bolero. Tôi nghĩ rằng giọng hát của tôi và em khi song ca với nhau có thể mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe”.

DVD Đường tình đôi ngả gồm 9 ca khúc, nhưng có đến 7 ca khúc được Linh Nguyễn quay ngoại cảnh ở những địa danh, thắng cảnh nổi tiếng trong nước. Có thể kể đến một số điểm quay như Sầu lẻ bóng ở Đà Nẵng – Hạ Long, Chuyện tình quán bên hồ ở Đà Lạt, Chuyến tàu hoàng hôn ở Sapa, Người ngoài phố ở Đồng Mô, Đường tình đôi ngả ở Đại Lải, Mưa nửa đêm ở Lào Cai…

Anh Thơ làm cô dâu, hát Đường tình đôi ngã cùng Linh Nguyễn trong MV.

Linh Nguyễn mồ côi bố từ lúc lọt lòng, lên 9 tuổi thì mất mẹ. Hoàn cảnh nghèo khó, cậu bé Linh Nguyễn phải vào cô nhi viện ở Ba Vì. Lên 12 tuổi, Linh Nguyễn được nhà bà con đón về nuôi, vì ngay bên nhà có gia đình giàu có thường xuyên mở máy nghe đĩa than nhạc trữ tình, bolero nên anh mê dòng nhạc này từ đó.

“Cuộc sống của tôi thiếu thốn tình cảm, chính tiếng hát ngọt ngào, đầy tâm sự của các danh ca ngày đó như Tuấn Vũ, Giao Linh, Chế Linh… đã giúp tôi được vỗ về, xoa dịu bớt sự cô độc”, Linh Nguyễn tâm sự.

Linh Nguyễn từ nhỏ anh đã bôn ba khắp nơi, làm đủ thứ việc, từ đi ở đợ cho nhà giàu, lên biên giới đào vàng… cho đến khi gặp được cha mẹ nuôi, anh mới tiếp tục được đi học. Nay Linh Nguyễn đã tốt nghiệp ĐH Sân khấu – điện ảnh khoa kịch hát dân tộc. Anh từng đoạt giải bạc liên hoan giọng hát hay dân ca toàn quốc và trở thành nghệ sĩ của nhà hát chèo Hà Nội. 

* Xem MV Đường tình đôi ngã:

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên