03/02/2013 04:55 GMT+7

Anh tây lựa cá, chị đầm chăn tằm

HỒNG HẠNH
HỒNG HẠNH

TT - Nhà thiết kế người Tây Ban Nha Nacho phải lựa cho đủ tám rổ to cá nục và tám rổ cá rô biển lẫn giữa hàng chục loại cá biển. Trong khi đó, “chị đầm” người Đức Julia phải dùng tay tách những con tằm ra khỏi phân của nó, để sang một cái nong khác rồi nhặt lá dâu và cho tằm ăn...

AhsLG2Ch.jpgPhóng to
Julia (trái) chăn tằm Ảnh: H.Hạnh

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều thử thách cuối cùng mà Nacho và Julia cùng hai bạn đường của mình là Minh Triệu và Khương Ngọc phải trải qua trong chương trình truyền hình thực tế Bạn đường hợp ý, phát sóng lúc 22g ngày 3-2 trên kênh HTV7.

Sau bảy ngày liên tục rong ruổi từ Sài Gòn đến Lâm Đồng rồi ra Bình Thuận, hai vị khách nước ngoài đã khám phá nhiều địa điểm văn hóa, du lịch, danh lam của Việt Nam, nếm trải đời sống thường nhật của người Việt và học được nhiều từ tiếng Việt qua các thử thách của chương trình.

Julia nói: “Bây giờ tôi thật sự hiểu sự vất vả của người làm ra tấm lụa vì nuôi tằm rất cực khổ”. Còn Nacho thấm thía nỗi cực khổ của ngư dân và những người bán cá: “Lựa rất nhiều con cá như vậy mà chỉ được có 15.000 đồng tiền công thôi”.

HỒNG HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên