21/02/2017 10:11 GMT+7

Ảnh hậu Berlin 2017 Kim Min Hee có bị tẩy chay ở Hàn Quốc?

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Kết quả Liên hoan phim Berlin 2017 công bố Kim Min Hee là diễn viên gốc Hàn đầu tiên đăng quang Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Tuy nhiên, cô lại gặp phản ứng quyết liệt từ nước nhà vì tai tiếng tình ái.

Trước khi xướng tên ngôi sao trong phim Cô hầu gái Kim Min Hee, nam tài tử Diego Luna thuộc thành viên Ban giám khảo đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và sức hút “không thể rời mắt” dành cho diễn viên 34 tuổi này.

Trong On the Beach at Night Alone, Kim thủ vai nữ diễn viên đấu tranh tâm lý với mối quan hệ giữa cô với một người đàn ông lớn tuổi đã có gia đình.

On the Beach at Night Alone gần giống một kiểu phim tự thuật, bởi Kim Min Hee và đạo diễn nổi tiếng Hong Sang Soo cũng có quan hệ tình ái sau thời gian làm việc chung năm 2015 qua tác phẩm Right Now Wrong Then từng chinh chiến nhiều Liên hoan phim lớn trên thế giới.

Bức hình Kim và đạo diễn Hong trong buổi họp báo tại Berlin bị khán giả Hàn chê là “xấu xí”

Vốn là một người mẫu kiêm diễn viên thần tượng của truyền hình, sau năm 2010 Kim từ bỏ màn ảnh nhỏ để bước vào thử thách mới với các vai diễn đa dạng trong nhiều tác phẩm điện ảnh.

Nổi bật có Very Ordinary Couple và Helpless nhưng phải chờ đến Right Now Wrong ThenThe Handmaiden, Kim mới thật sự tỏa sáng.

Mùa hè 2016, Kim công khai tình cảm với đạo diễn Hong - người hơn mình 24 tuổi và đang có con gái lớn học đại học. Hầu hết phản ứng trái chiều từ các bà mẹ bỉm sữa và người hâm mộ đã khiến các hợp đồng quảng cáo của Kim đứt đoạn.

Ngay cả công ty quản lý của cô (Forest Entertainment) cũng ngưng làm việc với Kim. Cô chấp nhận làm diễn viên tự do và gần như đang sống tại nước ngoài.

Ảnh của Kim bị người hâm mộ quăng gần thùng rác

Sự việc có vẻ còn tồi tệ hơn khi vào tháng 10 năm ngoái, Kim Tae Ri - nữ diễn viên đóng chung với Kim trong The Handmaiden bị cộng đồng mạng cảnh cáo “có thể tiêu tan sự nghiệp” chỉ vì dành lời khen “có cánh” cho đàn chị của mình lúc nhận giải Ngôi sao triển vọng tại LHP Busan.

Mặc dù bị tẩy chay bởi số đông nhưng với những cụm người hoạt động nghệ thuật chuyên biệt hơn thì Kim vẫn được ủng hộ. Bằng chứng là Hội phê bình phim Busan, Hiệp hội các nhà làm phim tại Hàn và đặc biệt là Rồng Xanh đều sẵn lòng tôn vinh Kim Min Hee bằng giải thưởng quan trọng.

Tuy có nguồn tin cho rằng Kim đã tuyên bố chia tay đạo diễn Hong nhưng với bài phát biểu hôm qua trên sân khấu Berlin, dường như mối quan hệ giữa họ không đơn thuần là những tâm hồn đồng điệu về nghệ thuật tìm xem nhau như tri kỷ.

Kim Min Hee nhận Ảnh hậu Berlin 2017

Với giải Ảnh hậu của một trong ba Liên hoan phim quốc tế lớn nhất thế giới, Kim Min Hee có lẽ sẽ dễ dàng hơn khi lọt vào mắt xanh các nhà làm phim nước ngoài. Chỉ lo rằng với khả năng ngoại ngữ hạn chế, cô sẽ khó lòng “tự thân vận động” khi không còn ê-kíp hùng hậu hỗ trợ phía sau.

Sự nghiệp diễn viên ở quê nhà gặp khó khăn nhưng nhìn chung, Kim với tài năng của mình vẫn sẽ là tên tuổi hứa hẹn có mặt trong các tác phẩm arthouse bên ngoài Hàn Quốc trong thời gian tới.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên