23/09/2012 17:09 GMT+7

Ảnh chưa từng công bố của John Lennon

MỘC MIÊN (Theo Daily Mail)
MỘC MIÊN (Theo Daily Mail)

TTO - Mới đây, những hình ảnh chưa từng công bố của John Lennon chụp trong thời gian tham gia bộ phim How I won the war (tạm dịch: Tôi đã chiến thắng như thế nào) năm 1966 đã được trang Daily Mail đăng tải.

FkL15jCO.jpgPhóng to
Một trong số những bức hình chưa từng được công bố, chụp năm 1966 tại Almeria, Tây Ban Nha - Ảnh: Daily Mail

Tháng 7-1966, John Lennon đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên toàn thế giới khi phát biểu: “The Beatles đã nổi tiếng hơn cả Chúa Jesus”. Và dưới sức ép kinh khủng từ những lời chỉ trích, cuối cùng John Lennon phải lên tiếng xin lỗi trong một buổi họp báo tại Chicago ngày 11-8-1966. Đây cũng chính là dấu mốc chấm hết cho những chuyến lưu diễn của The Beatles trở về sau.

Khoảng thời gian sau đó The Beatles tạm ngưng hoạt động. Paul McCartney và bạn gái Jane Asher đã đến châu Phi, George Harrison và vợ Pattie Boyd tới Ấn Độ còn tay trống Ringo Starr cùng vợ là Maureen tới thăm người thân ở Anh.

Trong khi đó, John Lennon lại có một quyết định khác: “Tôi muốn thử một cuộc sống mới. Có thể đóng phim là một giải pháp mới, một cuộc phiêu lưu mới”.

Vì vậy, sau đó ông đã tham gia How I won the war - bộ phim hài mang thông điệp chống chiến tranh khi chiến sự ở Việt Nam đang căng thẳng. Bộ phim được quay ở Almeria, Tây Ban Nha.

Khi tới trường quay, nhiếp ảnh gia Zdenko Hirschler đã ghi lại được những khoảnh khắc khi John Lennon tham gia bộ phim này. Khó có thể nhận ra chàng trai John Lennon khi ấy mới 26 tuổi, không có mái tóc bát úp, áo khoác da và cây đàn guitar quen thuộc. Nhưng từ đây, cặp kính gọng tròn nổi tiếng của John Lennon bắt đầu trở thành vật bất ly thân của ông.

ldl9UYEx.jpgPhóng to
Cặp kính gọng tròn đã trở thành thương hiệu của John Lennon từ đây - Ảnh: Daily Mail
bPAqav6t.jpgPhóng to
346ATnwu.jpg
Trong ảnh, John Lennon đang chơi cricket - Ảnh: Daily Mail

John Lennon là thủ lĩnh nhóm nhạc huyền thoại The Beatles. Mới đây, tạp chí âm nhạc NME đã công bố danh sách những gương mặt tiêu biểu của làng nhạc rock thế giới. Trong đó, John Lennon chính là người nhận được số phiếu bình chọn của khán giả nhiều nhất. Những ca khúc bất hủ của ông như Give peace a chance (Hãy cho hòa bình một cơ hội) và Imagine (Hãy tưởng tượng) đã làm rung động hàng triệu trái tim người hâm mộ.

MỘC MIÊN (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên