01/07/2014 05:34 GMT+7

Andre Schurrle thừa nhận ăn may

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Tiền đạo Andre Schurrle thừa nhận gặp may với pha ghi bàn bằng gót ở hiệp phụ đầu tiên giúp tuyển Đức giải tỏa bế tắc và giành chiến thắng 2-1 trước Algeria ở vòng 16 đội rạng sáng 1-7 (giờ VN).

Đó là tình huống xảy ra ở phút thứ 2 hiệp phụ đầu tiên, từ pha lên bóng bên cánh trái, Thomas Mueller cầm bóng xâm nhập vòng cấm Algeria rồi thực hiện đường căng ngang cho Andre Schurrle. Lúc này, Andre Schurrle băng vào hơi lố nhưng vẫn cố rướn người thực hiện cú đánh gót. Không ngờ, cú đánh gót của Andre Schurrle làm bóng có quỹ đạo bay quá khó làm bó tay thủ môn Rais Mbolhi, bay thẳng vào lưới Algeria giúp tuyển Đức vượt lên dẫn 1-0. Bàn thắng này trút bỏ áp lực nặng nề của các tuyển thủ Đức để đi đến thắng lợi chung cuộc 2-1 trước Algeria.

Sau trận đấu, Andre Schurrle phát biểu trên đài truyền hình Zweites Deutsches Fernsehen (Đức): “Dĩ nhiên là chúng tôi muốn sớm định đoạt số phận trận đấu. Nhưng Algeria đã thi đấu quá chặt chẽ. Họ gây sức ép lên chúng tôi ngay từ đầu trận. Bàn thắng ở trận này của tôi khá giống pha làm bàn tại Mainz ba tuần trước. Vì thế, tôi thực hiện cú dứt điểm hoàn toàn có ý đồ nhưng phải thừa nhận có chút may mắn khi nó thành bàn”.

Andre Schurrle nói tiếp: “Chúng tôi có rất nhiều cơ hội trong khoảng 10 phút cuối hiệp thứ hai nhưng đều bỏ lỡ. Tuyển Đức suýt phải trả giá cho sự lãng phí. Quan trọng là bây giờ chúng tôi đã giành quyền vào tứ kết. Chúng tôi cần nghỉ ngơi để chuẩn bị đọ sức với tuyển Pháp”.

Màn trình diễn kém ấn tượng này khiến tuyển Đức bị giới truyền thông nhà chỉ trích. Báo điện tử The Local (Đức), nhận định: “Tuyển Đức phải cần đến hai hiệp phụ mới khuất phục được Algeria với tỉ số sát nút 2-1. Tuyển Đức hoàn toàn áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng nhưng gần như bất lực trước hàng phòng ngự kỷ luật của Algeria. Đội bóng Bắc Phi tỏ ra lợi hại với lối chơi phản công và xé ra nhược điểm chậm chạp của hàng thủ Đức, nhất là những pha chống bóng dài. Đó là lý do khiến thủ môn Manuel Neuer phải nhiều lần rời xa khung  gỗ để cứu thua”.

Trong khi đó, tờ The Bild (Đức)  tỏ ra giận dữ với tiêu đề “Schurrle mạnh mẽ và Neuer đỉnh cao nhưng phần còn chỉ là nỗi ô nhục”. Tờ báo này bình luận: “Tại sao tuyển Đức lại phải thắng vất vả như thế? Trận thắng nghẹt thở 2-1 trước đối thủ bị chiếu dưới Algeria là một trong những màn trình diễn tệ nhất dưới triều đại HLV Joachim Loew và đã bộc lộ nhiều điểm yếu của tuyển Đức. Làm thế nào tuyển Đức vô địch VCK World Cup 2014 với: hàng phòng ngự mỏng manh, hàng tiền vệ thiếu tốc độ trong khi khâu dứt điểm cũng chưa tốt. 120 phút đầu tiên trôi qua thật nhảm nhí. May mà tuyển Đức còn có cú đánh gót thiên tài của Schurrle”.

Theo thống kê, tuyển Đức kiểm soát bóng đến 67% thời gian, thực hiện tổng cộng 682 đường chuyền với độ chính xác lên đến 86% so với chỉ 260 đường chuyền (chính xác 68%) của Algeria. Các học trò của HLV Joachim Loew tung ra 28 cú sút, gấp đôi đối thủ.

Đội trưởng tuyển Đức Philippe Lahm thừa nhận: “Đây là trận đấu rất khó, Algeria đá với tất cả khả năng. Họ phòng ngự chặt, số đông trong vòng cấm đội nhà. Hàng tấn công tuyển Đức lại chơi không tốt, không giữ được cự ly khi tấn công,.. nên tạo cơ hội cho Algeria phản công”.

Hậu vệ tuyển Đức Mertesacker tỏ ra giận dữ khi truyền thông chỉ trích màn trình diễn đội nhà. Mertesacker nói: “Mọi người tưởng Algeria đi “trẩy hội” ở vòng 16 đội ? Chúng tôi đã phải chiến đấu suốt 120 phút. Nếu chúng tôi chơi đẹp để rồi bị loại thì sao đây? Điều quan trọng là tuyển Đức đã giành quyền vào tứ kết một cách xứng đáng. ”.

Thua trận một cách đầy tiếc nuối, các thành viên tuyển Algeria ngẩng cao đầu rời World Cup 2014. Hậu vệ tuyển Algeria Madjid Bougherra nói: “Chúng tôi chứng minh cho cả thế giới biết Algeria là đội bóng mạnh. Chúng tôi đã chiến đấu cật lực suốt 120 phút . Vì thế, chúng tôi tự hào đã làm tốt nhiệm vụ đại diện đất nước Algeria”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên