02/03/2014 00:05 GMT+7

Andre Schurrle lập hat-trick, Chelsea xây chắc ngôi đầu

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 1-3, tiền vệ Andre Schurrle tỏa sáng với một cú hat-trick, giúp Chelsea đánh bại Fulham 3-1 trên sân khách ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh. Chiến thắng này giúp Chelsea xây chắc ngôi đầu với 63 điểm.

Andre Schurrle - người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước Fulham - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Jose Mourinho đã lên báo phàn nàn về việc BTC Premier League xếp Chelsea đá với Fulham vào thứ bảy dù họ vừa mới thi đấu tại Champions League vào đêm thứ tư. Và diễn biến trên sân đã cho thấy các ngôi sao của Chelsea do chưa lấy lại sức nên không thể tranh đua với các cầu thủ Fulham đang sung mãn về thể lực.

Hiệp 1, diễn ra khá tẻ nhạt khi mỗi đội chỉ có đúng một pha dứt điểm trúng khung thành. Cơ hội rõ nét nhất trong hiệp 1 thuộc về Chelsea sau tình huống phát bóng lên bất cẩn của thủ môn Stekelenburg (trúng vào người tiền đạo Torres). Nhưng đáng tiếc Fernando Torres lại không tận dụng được với pha dứt điểm chéo góc chệch cột dọc.  

Trận đấu chỉ thật sự sôi nổi hơn ở hiệp 2 khi Chelsea có được bàn thắng mở tỉ số sau một tình huống phản công. Phút 52, từ một pha phản công nhanh, Eden Hazard đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Fulham cho Andre Schurrle bứt tốc độ thoát xuống. Sau một pha đẩy bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Burn, Andre Schurrle tung cú sút chìm hạ thủ môn Stekelenburg, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0. 

Bị thủng lưới, Fulham đẩy cao đội hình tấn công và họ đã dính đòn hồi mã thương của đội khách. Phút 59, cơ hội đến với Chelsea sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng Torres tiếp tục gây thất vọng với pha đánh đầu chệch cột dọc từ cự li 5m sau pha đột phá và chuyền bóng rất đẹp bằng gót chân của Eden Hazard.

Torres gây thất vọng nhưng Andre Schurrle lại ghi được rất nhiều điểm trong mắt "Người đặc biệt" nhờ khả năng chớp thời cơ và dứt điểm nhạy bén của anh. Phút 65, lại từ một pha phản công nhanh, Eden Hazard đã có pha tỉa bóng xé toang hàng phòng ngự Fulham cho Andre Schurrle thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ người Đức đã dễ dàng đánh bại thủ môn Stekelenburg, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Chiến thắng được củng cố vững chắc hơn cho Chelsea khi họ có được bàn thắng thứ ba ở phút 69. Tác giả bàn thắng thứ ba cho "The Blues" vẫn là Andre Schurrle với tình huống phá bẫy việt vị và dứt điểm hiểm hóc sau đường chọc khe của Torres.

Không còn gì để mất, Fulham dồn toàn lực lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Felix Magath làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công trung vệ Johnny Heitinga ở phút 74.

Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu với 63 điểm. Còn Fulham giậm chân ở vị trí cuối bảng với vỏn vẹn 21 điểm. 

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal đã gây thất vọng lớn khi để thua 0-1 trên sân của đàn em Stoke City.

Jonathan Walters ăn mừng bàn thắng vào lưới Arsenal - Ảnh: Reuters

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Jonathan Walters ở phút 76 với một pha dứt điểm chính xác từ chấm penalty sau tình huống trung vệ Laurent Koscielny (Arsenal) để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Thua trận này, Arsenal vẫn xếp thứ 2 với 59 điểm, nhưng khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Chelsea (63 điểm) đã được nới rộng lên thành 4 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên