14/06/2015 08:54 GMT+7

Hương vị Việt bay bổng cùng đầu bếp Ấn

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT -  Phát sóng trên kênh truyền hình ẩm thực AFC (Asean Food Chanel) ngày 16-6, đầu bếp Reza Mahammad đồng thời là người dẫn chương trình sẽ đưa khán giả khám phá TP.HCM - thành phố năng động. 

Hàng triệu khán giả màn ảnh nhỏ khắp thế giới thông qua kênh truyền hình ẩm thực AFC (Asean Food Chanel, phát trên hệ thống HTVC, K+) tiếp tục được chiêm ngưỡng cảnh đẹp và món ăn đặc sản của Việt Nam qua chương trình dài tám tập Reza spice Prince - Việt Nam (Reza và hương vị Việt Nam) phát sóng lúc 20g thứ ba hằng tuần.

Đầu bếp Reza Mahammad (bìa phải) giới thiệu trái vải  VNẢnh: AFC
Đầu bếp Reza Mahammad (bìa phải) giới thiệu trái vải VN - Ảnh: AFC

Theo ông Reza, ẩm thực Việt bị ảnh hưởng nhiều bởi nước Pháp nhưng người Việt đã tạo dấu ấn riêng để hình thành sự pha trộn tuyệt vời. Hai ví dụ Reza dẫn chứng cụ thể đó là món bánh mì và cà phê.

"Bánh mì trộn lẫn với những nguyên liệu Pháp như patê và mayonnaise cộng với nguyên liệu Việt Nam như nước mắm, giò chả, đồ chua và thịt nguội... nhưng tâm điểm vẫn là bánh mì ". Vị đầu bếp người Ấn ví von rằng ăn bánh mì giống như "ăn mây với lớp vỏ giòn rụm lạ thường. Những mảnh vụn nhẹ như không khí... ".

Trước đó, khi mùa vải đang đến thì trong tập 1 (phát sóng ngày 9-6), đầu bếp Reza đưa khán giả đến với hình ảnh những trái vải trĩu cành trong vườn ở Ba Vì với món giải khát pana cotta vải và dừa. Tập phim này cũng đã giới thiệu những cảnh quan của Hà Nội, cách làm món phở và bánh mì trứng mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Các tập tiếp theo Reza sẽ đến phố cổ Hội An đầy cuốn hút qua chuyến trải nghiệm câu mực bằng thuyền thúng; hay đến vịnh Hạ Long nên thơ, ông hướng dẫn chế biến món ăn địa phương nổi tiếng theo cách riêng của mình khi làm tôm nướng trên đá nóng; đến Phú Quốc thì khám phá nước mắm...

Loạt phim Reza và hương vị Việt Nam được đầu bếp Mahammad đến Việt Nam và thực hiện vào giữa năm 2014 và theo ông: “Đó là quãng thời gian tuyệt vời”.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên