12/07/2015 09:57 GMT+7

Gia vị địa phương được ưa chuộng

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Tại cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015, các đầu bếp đã chủ động mang đến cuộc thi nhiều gia vị mới lạ, sử dụng trong các món ăn một cách sáng tạo.

Chuyên gia Bùi Thị Sương, giám khảo chuyên môn của cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015, cho biết tại vòng sơ tuyển khu vực đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, các đầu bếp đã chủ động mang đến cuộc thi nhiều gia vị mới lạ, sử dụng trong các món ăn một cách sáng tạo như mắm cá sặt trong món chả giò mắm, trái bần (một loại cây trồng chống sạt lở bờ sông), hay món vịt xiêm nướng cùng lá bạc hà non thơm lừng. 

Một số đội đã biết sử dụng các loại đặc sản địa phương như trái sim Phú Quốc dùng trong món bánh tráng miệng ăn rất lạ, nấm tràm rất tốt cho sức khỏe, lá chúc - một loại cây họ chanh bưởi vùng Bảy Núi (An Giang) - cũng được một số đội thi đưa vào món ăn như gia vị mới lạ.

Ban tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 (Công ty gốm sứ Minh Long 1 và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp) cho biết tại cuộc thi năm nay, các chuyên gia ẩm thực sẽ tổng hợp, phân tích để hình thành một bản đồ gia vị khắp mọi miền.

Cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 có 180 đội dự thi với 540 đầu bếp đến từ 63 tỉnh thành.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên