19/03/2010 12:20 GMT+7

ALICE IN WONDERLAND: Phim 3D thứ hai trình chiếu tại Việt Nam

CÔNG HỮU
CÔNG HỮU

AT - Sau Avatar của ngài "phù thủy điện ảnh" James Cameron, Alice in Wonderland sẽ là phim 3D thứ hai được trình chiếu tại Việt Nam. Với kinh phí xấp xỉ 160 triệu bảng Anh, phim là sự kỳ vọng rất lớn của đạo diễn Tim Burton và cũng là một trong những tác phẩm điện ảnh được mong chờ nhất 2010.

4nliOrkK.jpgPhóng to

Bộ phim tiếp theo của 59 năm trước

Alice in Wonderland 2010 của đạo diễn Tim Burton là phần tiếp theo chứ không phải một tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu nhi nổi tiếng một thời Alice’s adventures in Wonderland của cố nhà văn Lewis Carroll như mọi người hay lầm tưởng. Đó chính là sự khác biệt về nội dung giữa Alice in Wonderland 2010 và một tác phẩm của 59 năm trước.

Alices adventures in Wonderland là cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu nhi của tác giả Lewis Carroll được xuất bản vào năm 1865. Đến năm 1872, ông viết phần tiếp theo của câu chuyện với nhan đề Through the looking-glass, and what Alice found there. Nhưng trong những lần xuất bản sau đó, cả hai cuốn đều được in chung và lấy tên là Alices adventures in Wonderland.

Lewis Carroll tên thật Charles Lutwidge Dodgson, là một nhà văn, nhà toán học, nhà thần học, nhà logic học kiêm nhà nhiếp ảnh người Anh. Ông được nhiều người biết đến với những tác phẩm tưởng tượng, đặc biệt là Alices adventures in Wonderland.

Cuốn tiểu thuyết năm 1865 này có ảnh hưởng không nhỏ trong phim ảnh và hoạt hình. Nó nổi tiếng đến mức dù bạn chưa từng đọc qua nguyên tác, chưa từng xem bất cứ phiên bản điện ảnh nào nhưng cái tên Alice lạc vào Xứ sở thần tiên vẫn văng vẳng đâu đây bên bạn.

Năm 1951, Walt Disney cũng từng cho ra đời một bộ phim với tên Alice in Wonderland nhưng dưới dạng phim hoạt hình do bộ ba Clyde Geronimi, Wilfred Jackson và Hamilton Luske làm đạo diễn. Alice in Wonderland 1951 mới chính là sự chuyển thể từ nguyên tác tiểu thuyết Alice’s adventures in Wonderland. Khi đó phim đã thành công rực rỡ, góp phần cứu nguy cho Hãng Walt Disney.

Đến nay, câu chuyện cổ tích dành cho thiếu nhi được yêu thích một thuở ấy sẽ tiếp diễn nhưng đầy mới mẻ bằng kỹ thuật đồ họa với phần diễn sống của các diễn viên thật và các diễn viên hoạt hình. Không chỉ xuất hiện với định dạng 2D, khán giả còn có cơ hội được trải nghiệm nhiều cảm xúc trong thế giới Xứ sở thần tiên bằng công nghệ 3D.

Mia Wasikowska - Cái tên còn khá mới mẻ

Đã 10 năm trôi qua kể từ lần Alice giật mình tỉnh giấc sau chuyến phiêu lưu ở Xứ sở thần tiên trong mơ, cô bé giờ đây đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp ở tuổi 19. Trong một bữa tiệc ngoài trời, chàng trai ngờ nghệch Hamish của gia đình quyền quý Ascot đã cầu hôn Alice.

Quá bất ngờ, cô gái đã bỏ trốn và vô tình rơi xuống chiếc hố thỏ để lạc vào Xứ sở thần tiên mà Alice đã "phiêu lưu" mười năm trước. Tại đây cô đã gặp lại các bạn cũ: Thỏ trắng McTwisp, hai anh em Tweedledee và Tweedledum, chuột sóc hung hăng Dormouse, mèo Cheshire, ngài sâu bướm thông thái Absolem, người làm mũ Mad Hatter, bà Nữ Hoàng Trắng xinh đẹp cùng bà chị đáng sợ là Nữ Hoàng Đỏ, người đang nắm quyền lực.

Tuy Alice không còn nhớ gì nhiều về xứ sở này, nhưng tất cả những người bạn nơi đây vẫn còn nhớ cô gái. Nhưng dưới sự trị vì độc đoán của mụ Nữ Hoàng Đỏ, Xứ sở thần tiên giờ đây chẳng còn đẹp đẽ như xưa mà đã trở nên điêu tàn. Và cũng chính Alice sẽ là người giải cứu tất cả, trả lại sự bình yên cho Xứ sở thần tiên...

Phim chính đánh dấu lần hợp tác thứ bảy giữa Johnny Depp và Tim Burton. Trong phim, Johnny Depp sẽ vào vai người chủ tiệc trà Mad Hatter, một tạo hình hết sức kỳ quặc mà khán giả khó có thể nhận ra đây từng là một tên "trùm cướp biển". Hóa thân vào nhân vật chính của phim là một cái tên còn khá mới mẻ: Mia Wasikowska. Cô đào sinh năm 1989 của đất nước kangaroo này từng xuất hiện trong loạt phim truyền hình In treatment của HBO.

Thay vì "cô nàng lắm chiêu" Lindsay Lohan, Mia đã được chọn vào vai Alice bởi với đạo diễn Tim Burton, "Mia có một cái nhìn mạnh mẽ và cương nghị. Điều đó thể hiện đúng cá tính phóng khoáng và yêu tự do của Alice". Còn với nhà sản xuất Richard Darryl Zanuck thì Mia có nét chân thành, thật thà, khác hẳn cái kiểu của các ngôi sao trẻ đang lên ở Hollywood.

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên hài nổi tiếng Matt Lucas đảm nhận hai vai Tweedledee và Tweedledum, Anne Hathaway trong vai Nữ Hoàng Trắng xinh đẹp, và sự tham gia đặc biệt của vợ đạo diễn Tim Burton là Helena Bonham Carter trong vai mụ Nữ Hoàng Đỏ.

Sau khi được trình chiếu tại một số nước trên thế giới, Alice "mang" Xứ sở thần tiên đến Việt Nam tại cụm rạp Megastar vào ngày 12-3-2010.

swF8L8EG.jpgPhóng to

Áo Trắng số 5 (ra ngày 15/3/2010) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

CÔNG HỮU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên