25/09/2011 03:30 GMT+7

Album mới: hòa tấu guitar, harmonica

Q.N.
Q.N.

TT - Tuần này, trên kệ băng đĩa có sự xuất hiện của hai CD khá đặc biệt: hòa tấu guitar Chuyện tình buồn - những tình khúc Phạm Duy của nhạc sĩ Vĩnh Tâm và hòa tấu harmonica Vì đó là em của nghệ sĩ Tòng Sơn.

4hI73NUS.jpgPhóng to

Nhạc sĩ Vĩnh Tâm từng được biết đến như một thành viên của ban nhạc Hải Âu hay The Friends. Năm 2002, anh nổi lên như một nhạc sĩ sáng tác và hòa âm phối khí với những ca khúc được yêu thích: Tình yêu tìm thấy, Hãy để em ra đi, Không yêu xin hãy là bạn, Vì sao, Dù ta không còn yêu, Mây và núi, Hãy cho em ngày mai... Tuy thế, anh vẫn không ngừng phát triển sở trường chơi guitar của mình. Album Những giai điệu vàng Hà Nội (Vafaco phát hành năm 1998) của Vĩnh Tâm đã trở thành hiện tượng CD hòa tấu “best - seller”. Sau đó anh thực hiện tiếp Lời buồn thánh gồm 10 nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Nhớ mưa Sài Gòn, Tình khúc chiều mưa...

Chuyện tình buồn - những tình khúc Phạm Duy là CD thứ năm trong chuỗi album hòa tấu guitar của Vĩnh Tâm. Tiếng đàn đầy tự sự của Vĩnh Tâm trong album này mang đến nhiều cảm xúc mới lạ cho người nghe qua những ca khúc đã rất quen thuộc: Hẹn hò, Nha Trang ngày về, Chuyện tình buồn, Ngậm ngùi, Tiếng đàn tôi, Yêu là chết trong lòng, Hai năm tình lận đận, Đố ai, Rồi đây anh sẽ đưa em về và Cây đàn bỏ quên.

Trong khi đó, Vì đó là em là album thứ ba của “quái kiệt” Tòng Sơn sau Những tình khúc khó quên và Dừng bước giang hồ. Tuy không thể thưởng thức tài nghệ vừa uống nước hay ăn chuối vừa biểu diễn một lúc hai cây kèn bằng mũi qua album này, nhưng người nghe sẽ bị lôi cuốn vào tiếng kèn điêu luyện với hơn 60 năm “chinh chiến” của nghệ sĩ Tòng Sơn. Nghe Vì đó là em không chỉ để “thấm thía” Sầu lẻ bóng, Cho vừa lòng em, Xin thời gian qua mau, Mười năm tình cũ... mà còn để được nghe lại một trong những tiếng kèn harmonica hiếm hoi của làng nhạc Việt, đặc biệt khi tiếng kèn đó đã thuộc hàng thất thập cổ lai hi mà vẫn chưa tìm được truyền nhân.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên