03/09/2012 11:12 GMT+7

Ai Cập cho nữ phát thanh viên đội khăn trùm đầu

TẤN KHOA (AFP)
TẤN KHOA (AFP)

TTO - Lần đầu tiên một nữ phát thanh viên đội khăn trùm theo phong cách Hồi giáo được xuất hiện trên truyền hình quốc gia Ai Cập để dẫn thời sự.

UyPCwvLw.jpgPhóng to

Nữ phát thanh viên Fatima Nabil đội khăn trùm dẫn chương trình trên truyền hình Ai Cập - Ảnh: AFP

Trước khi diễn ra cuộc lật đổ cựu tổng thống Hosni Mubarak hồi năm ngoái, tại Ai Cập duy trì một lệnh cấm không chính thức rằng những phụ nữ Hồi giáo làm việc trong lĩnh vực truyền hình Ai Cập mà đội khăn trùm và che kín khuôn mặt không được xuất hiện trước ống kính máy quay.

Một số người đã đệ đơn kiện chính sách này. Mặc dù họ được tòa tuyên thắng kiện nhưng Bộ Thông tin của chính quyền cũ phớt lờ phán quyết.

Tuy nhiên, tân chính phủ do thành viên phong trào Anh em Hồi giáo chiếm đa số đã ban hành luật lệ mới để đảo ngược lệnh cấm này với lý do khoảng 70% phụ nữ Ai Cập đội khăn trùm đầu.

Tân Bộ trưởng Thông tin Salah Abdel-Makhshoud nói rằng nữ phát thanh viên của nhiều kênh truyền hình Ả Rập khác vẫn che mái tóc của họ khi lên hình, nên không có lý do gì để duy trì lệnh cấm.

Phát thanh viên Fatima Nabil đã đội một khăn trùm đầu màu kem khi dẫn bản tin thời sự trưa 2-9 trên truyền hình Ai Cập. “Cuối cùng thì cách mạng cũng tiến đến ngành truyền thông Ai Cập - cô Nabil nói - Bây giờ thì tiêu chuẩn không còn nằm ở chiếc khăn trùm đầu mà là sự chuyên nghiệp và tri thức”.

Sau phát thanh viên Nabil sẽ có nhiều nữ phát thanh viên thời sự và thời tiết khác của đài truyền hình Ai Cập đội khăn trùm và lên sóng dẫn chương trình.

TẤN KHOA (AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên