12/03/2013 16:19 GMT+7

Afghanistan: trực thăng rơi, 5 binh sĩ NATO thiệt mạng

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Mưa bão ở miền nam Afghanistan khiến trực thăng rơi, cướp đi sinh mạng 5 binh sĩ NATO ngày 11-3.

pgbJZMUe.jpgPhóng to
5 binh sĩ NATO thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng tại Afghanistan - Ảnh: bdnews24

Năm binh sĩ này thuộc Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) của NATO. “Báo cáo ban đầu cho thấy không có bất kỳ hoạt động nào từ phía kẻ thù tại khu vực trong thời gian xảy ra vụ tai nạn” - tuyên bố của ISAF ngày 12-3 cho hay.

Chính quyền Mỹ sau đó xác nhận 5 nạn nhân đều là lính Mỹ và mưa bão được cho là nguyên nhân chính gây ra vụ rơi trực thăng tại khu vực Daman, tỉnh Kandahar này.

Cùng ngày 11-3, hai lính Mỹ và 5 cảnh sát Afghanistan đã bị giết trong một cuộc tấn công nội bộ tại khu vực miền đông bất ổn của quốc gia này. Thủ phạm được cho là một quân nhân Afghanistan mặc đồng phục.

Trong ngày hôm qua, tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cũng phải rời Afghanistan sau chuyến đi không mấy thành công tới thủ đô Kabul.

Chuyến công tác của ông Hagel bị phá hỏng vì một vụ đánh bom liều chết diễn ra gần địa điểm nơi ông định tổ chức họp cộng với sự bất đồng quan điểm giữa bộ trưởng và Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai - người cho rằng Mỹ đã thông đồng với quân nổi dậy Taliban.

Theo Reuters, tai nạn máy bay không phải là điều hiếm xảy ra ở Afghanistan khi quân nổi dậy, gồm cả lực lượng Taliban, thường xuyên tuyên bố phóng đại lên rằng họ đứng đằng sau tất cả vụ việc này.

Hồi tháng 8-2012, 11 người, bao gồm 7 lính Mỹ, đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng Black Hawk bị rơi ở miền nam Afghanistan.

Trong một sự cố tương tự xảy ra hồi tháng 8-2011, quân Taliban đã bắn rơi trực thăng vận tải CH-47 Chinook, giết chết tất cả 38 người trên trực thăng trong đó có 25 lính đặc công của Mỹ.

(Theo BBC, Reuters)

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên