15/08/2009 15:22 GMT+7

Afghanistan: đánh bom gần trụ sở NATO, 7 người chết, 91 người bị thương

MINH ANH (Theo AP)
MINH ANH (Theo AP)

TTO - Sáng 15-8, một xe bom đã phát nổ gần cổng chính của trụ sở lực lượng liên quân do NATO đứng đầu ở Kabul, giết chết ít nhất 7 người Afghanistan và làm 91 người khác bị thương. Taliban đã nhanh chóng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

LHQ: nửa năm, 1.000 dân thường Afghanistan thiệt mạngĐi xe đạp tranh cử tổng thống

Đại tá Elizabeth Mathias, người phát ngôn lực lượng liên quân, xác nhận thông tin về vụ nổ, song không cho biết mức độ thiệt hại đối với trụ sở trụ sở lực lượng liên quân - cách không xa Đại sứ quán Mỹ, đối diện văn phòng Bộ Giao thông vận tải Afghanistan và nằm cùng đường với Dinh tổng thống Afghanistan.

bPhJjezd.jpgPhóng to

Lửa bốc lên từ chiếc xe bom - Ảnh: AP

“Tôi đang uống trà ở văn phòng thì nghe một tiếng nổ lớn”, Abdul Fahim, bị thương ở chân, kể. “Tôi nằm trên đất và nhìn thấy người bị thương ở khắp nơi, trong đó có nhiều dân thường và cảnh sát”.

Zabiullah Mujahid, một người phát ngôn Taliban, nhận Taliban đã thực hiện vụ tấn công và nói quả bom chứa đến 500 kg chất nổ. Y cũng cho hay lúc đầu kẻ đánh bom tự sát đi bộ, sau đó đã đề nghị đi bằng xe.

Theo AP, trụ sở NATO tại Kabul có nhiều cánh cổng bằng thép và rất nhiều khối xi măng lớn nhằm ngăn kẻ lạ mặt đột nhập, do vậy kẻ đánh bom không thể vượt qua những hàng rào này. Tuy nhiên, vụ nổ xảy ra gần cổng trụ sở NATO cho thấy kẻ đánh bom đã vượt qua được nhiều hàng rào cảnh sát, và dường như là một lời cảnh cáo rằng Taliban có thể tấn công ở bất cứ nơi nào chúng muốn.

SniNtozq.jpgPhóng to

Một người bị thương đang gọi điện cho người thân từ bệnh viện - Ảnh: AP

Vụ tấn công cũng có thể nhằm mục đích đe dọa những người tham gia cuộc bầu cử vào tuần tới ở Afghanistan. Thời gian gần đây, nước này đã đối mặt với nhiều vụ tấn công chỉ vì cuộc bầu cử nói trên.

Lo ngại cho sự an toàn của công dân nước mình, nhiều nước đã kêu gọi những người đang làm việc tại Afghanistan về nước hoặc chỉ nên làm việc tại nhà.

MINH ANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên