27/12/2008 14:35 GMT+7

AFF Suzuki Cup 2008: Người thận trọng, kẻ quá tự tin

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Trưa 27-12, khá đông phóng viên thể thao Việt Nam và quốc tế đã có mặt tại cuộc họp báo trước trận chung kết lượt về Việt Nam - Thái Lan, trận đấu cuối cùng của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Khác với sự thận trọng của ông Calisto, người đồng nghiệp Peter Reid tự tin cho rằng: "Đội tuyển Thái Lan đến đây là để chiến thắng, là để đoạt chiếc cúp vàng…”!

TTO - Trưa 27-12, khá đông phóng viên thể thao Việt Nam và quốc tế đã có mặt tại cuộc họp báo trước trận chung kết lượt về Việt Nam - Thái Lan, trận đấu cuối cùng của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Khác với sự thận trọng của ông Calisto, người đồng nghiệp Peter Reid tự tin cho rằng: "Đội tuyển Thái Lan đến đây là để chiến thắng, là để đoạt chiếc cúp vàng…”!

Phát biểu tại cuộc họp báo, HLV Calisto nói: “Các bạn thấy rõ là tôi đang ngồi rất gần với chiếc cúp vô địch. Ai đó đã xúi tôi chạm tay vào nó. Tôi không làm chỉ vì chiếc cúp ấy chưa phải là vật sở hữu của đội tuyển Việt Nam. Đơn giản chỉ vì trước mặt thầy trò chúng tôi vẫn còn một trận đấu hứa hẹn đong đầy cam go".

"Thái Lan luôn là một đội bóng mạnh, một đội bóng có đẳng cấp thực sự trong khu vực. Tôi luôn tôn trọng họ. Do vậy, tôi đã nhắc nhở các học trò rằng khi đá với người Thái, các bạn phải luôn tập trung, tập trung và tập trung…”.

Khi được hỏi liệu rằng đội tuyển VN sẽ thay đổi nhân sự và lối chơi? HLV Calisto cho biết: ”Có thể tôi sẽ không thay đổi gì cả khi mà mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp với đội tuyển Việt Nam. Nhưng tôi nói trước rằng Việt Nam sẽ không chơi phòng thủ tiêu cực, cầm hòa để đăng quang. Chơi như thế chẳng khác nào tự sát trước người Thái. Việt Nam vẫn đá tấn công với sự thận trọng cao độ, cần những pha phối hợp bài bản và một tinh thần thi đấu ngoan cường như các trận đã qua".

"Trong 10 trận đấu gần đây nhất, Việt Nam chỉ thua một trận (0-2 trước Thái Lan) ở vòng bảng. Chín trận hòa và thắng đã giúp cho tinh thần thêm mạnh mẽ và khởi sắc trong lối chơi. Do vậy chúng tôi có quyền tin tưởng, hi vọng và cố gắng hết sức mình ở lượt đấu cuối cùng. Đã vào sân thi đấu, ai cũng mong chiến thắng chứ không mong thủ hòa đối thủ. Tôi cũng vậy. Các học trò của tôi cũng vậy”.

Với câu hỏi như vậy chiếc cúp vàng sẽ ở lại Hà Nội? Nở nụ cười hiền hòa, ông Calisto đáp: ”Tôi không nhìn, không chạm tay vào cúp mà ngồi đây và đang suy nghĩ về trận đấu sắp tới. Chưa vô địch thì không thể nói trước rằng chiếc cúp ấy sẽ ở lại…”. Sau lúc trầm ngâm, HLV Calisto nói tiếp: ”Nhiều người đang cho rằng Việt Nam sẽ chiến thắng. Đó là suy nghĩ nguy hiểm, bởi đối thủ của chúng tôi - Thái Lan - vốn rất lợi hại. Đó cũng là điều mà tôi luôn tâm sự với học trò rằng luôn phải tôn trọng đối thủ, mọi đối thủ chứ không riêng gì người Thái. Sự chủ quan sẽ “giết” chết tất cả…”.

Khác với sự thận trọng của ông Calisto, người đồng nghiệp Peter Reid tự tin cho rằng: ”Đội tuyển Thái Lan đến đây là để chiến thắng, là để đoạt chiếc cúp vàng…”. Sự tự tin pha lẫn đôi chút ngạo mạn đã được HLV Peter Reid tuôn ra sau câu hỏi Ông sẽ để mắt đến cầu thủ nào của Việt Nam?: "Tôi chẳng quan tâm đến bất kỳ cầu thủ nào cả. Chúng tôi từng gặp Việt Nam ba lần, có thắng, hòa và thua. Chúng tôi hiểu quá rõ về đối thủ".

"Chúng tôi thua trận lượt đi vì hai lý do: hàng thủ mắc phải một số lỗi lầm, thứ hai là việc thủ môn của đội Việt Nam xuất sắc đến không ngờ. Còn về bàn thắng không được công nhận, tôi có cảm giác rằng trợ lý trọng tài đã đánh giá không đúng về pha bóng đó”.

Vị HLV đến từ Anh nói tiếp: ”Giờ đây Thái Lan đang ở một vị thế khác. Chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác là phải thắng. Tại Bangkok, Thái Lan đã thua nhưng chúng tôi đã chơi rất tốt. Mọi sai lầm phải chấm dứt để đi tìm chiến thắng. Có thể chúng tôi sẽ có một vài thay đổi ở trận chung kết lượt về…”.

Điều khiển trận chung kết sẽ là trọng tài Malik (Singapore) - người từng cầm còi ở trận Thái Lan thắng Việt Nam 2-0 tại vòng đấu bảng hôm 6-12 trên sân Surakul (Phuket). Một gương mặt quen thuộc khác cũng sẽ tái ngộ với đội tuyển Việt Nam là trợ lý trọng tài Yunus (Indonesia) - trợ lý trọng tài đã không phất cờ báo hiệu bàn thắng ở thế việt vị của Indra Putra (13-Malaysia) vào lưới Việt Nam và cũng là người khước từ bàn thắng cho Singapore khi trung vệ Phước Tứ đánh đầu phản vào lưới Hồng Sơn ở trận bán kết lượt đi trên sân Mỹ Đình do trước đó tiền đạo Singapore đã rơi vào thế việt vị.

SĨ HUYÊN lược ghi

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên