29/04/2007 09:44 GMT+7

Gặp lại Eddie Murphy trong Norbit và cô nàng bé bự

HOÀI NAM
HOÀI NAM

TTO - Dí dỏm, hài hước và không thể nhịn được cười - đó là những ấn tượng đầu tiên về phim Norbit (tên phim chiếu ở VN là Norbit và cô nàng bé bự).

Gặp lại Eddie Murphy trong Norbit và cô nàng bé bự

td2mvU6G.jpgPhóng to
Ngoài câu chuyện cười như... cổ tích của Norbit, mấy ai nhận ra Eddie Murphy trong các hình ảnh chàng Norbit như thế này (trái)

TTO - Dí dỏm, hài hước và không thể nhịn được cười - đó là những ấn tượng đầu tiên về phim Norbit (tên phim chiếu ở VN là Norbit và cô nàng bé bự).

Đặc biệt là những ai từng yêu thích diễn xuất của diễn viên Eddie Murphy - người vừa đoạt giải Oscar diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Dream Girls - thì càng khó bỏ qua bộ phim này bởi trong Norbit, một mình Eddie Murphy đóng đến...ba vai.

Chuyện cười như ...cổ tích

Bộ phim kể về cuộc đời khó khăn của cậu bé mồ côi Norbit từ lúc mới lọt lòng, lớn lên trong cô nhi viện, luôn bị những đứa trẻ khác ăn hiếp cho đến khi Norbit lấy vợ.

T2ysNY2H.jpgPhóng to
và trong vai cô vợ của Norbit -Rasputia Latimore mập và xấu như thế này...
Những tưởng cuộc đời Norbit sang trang mới khi đã tìm kiếm được một gia đình nhưng ...không, bởi vợ anh lại là cô nàng Rasputia hung hãn. Bị vợ ăn hiếp, Norbit uất ức. Tuy nhiên với mong muốn có một gia đình hạnh phúc, anh nhẫn nhịn không chỉ cô vợ đanh đá, mập gấp ...3 lần anh mà còn cả 3 người anh vợ hung dữ, cộc cằn.

Cho đến một ngày, Norbit gặp lại Kate (Thandie Newton đóng) - cô bạn dễ thương ngày xưa sống cùng anh ở cô nhi viện , từng thề non hẹn biển với anh khi cả hai còn ở tuổi ...mẫu giáo. Những tình cảm ngày xưa sống lại, Norbit biết con tim mình thuộc về ai nhưng giờ đây Kate đã hứa hôn. Và tình cờ Norbit biết chồng chưa cưới của Kate đang lừa dối cô...

Mang đậm sự dí dỏm, hài hước, chuyện đời Norbit thể hiện trong phim cứ như một câu chuyện cổ tích và nhân vật Norbit đã và đang nỗ lực để lật một trang mới cho cuộc đời mình.

3 trong 1 với Eddie Murphy

QWq5IHqJ.jpgPhóng to
...cho đến ông già Vương có ngoại hình như thế này...

Thật khó để có thể nhận ra ba vai diễn chính trong phim gồm Norbit, ông Vương và cô vợ của Norbit -Rasputia Latimore đều do chính một người thể hiện.

Nhân vật chính Norbit -ông chồng tội nghiệp, gầy nhom, suốt ngày chỉ biết công việc và chìu chuộng những thói quen quá đáng của vợ, đôi lúc Norbit như gã đàn ông nhu nhược.

Nhân vật thứ hai là ông Vương - chủ cửa hàng hoành thánh và là "sếp" của cô nhi viện - là người nuôi Norbit từ khi anh bị bỏ rơi trước tiệm mì của ông, người đàn ông có nét giông giống Châu Á và rất tốt bụng, yêu trẻ con, đôi lúc có những hành động dũng cảm đầy bất ngờ.

Nhân vật thứ ba là Rasputia Latimore - vợ của Norbit - một phụ nữ đầy hung dữ đanh đá, mập quá cỡ thợ mộc và khuôn mặt thì chẳng xinh chút nào.

Ba nhân vật, ba tính cách, ba ngoại hình khác nhau nhưng Eddie vào 3 vai một cách tài tình, khó ai có thể nhận ra anh. Điều này chỉ có thể có với diễn viên tài năng Eddie Murphy.

Phim khởi chiếu tại Hà Nội (rạp Megastar, Trung tâm chiếu phim quốc gia) từ ngày 27-4; tại TP.HCM từ ngày 4-5 ở cụm rạp Galaxy Nguyễn Trãi, Diamond, Cinebox 212, Cinebox Hòa Bình, Đống Đa, Tân Sơn Nhất và Đại Quang.

Tuy nhiên không thể không kể đến công của Rick Baker- người phụ trách hóa trang cho phim. Rick Baker từng đoạt 6 giải Oscar về hóa trang cho các phim Men in Black, Ed Wood, An America werewolf in London...Baker đã mất 9 tháng để tạo hình cho 3 nhân vật này.

Khó khăn nhất là làm cho thân thể còm nhom của Eddie trở thành cô nàng Rasputia khổng lồ bằng cách dán 9 miếng cao su trên mặt Eddie và thêm thắt mấy kg cao su vào mông, bụng của anh trong 2 giờ đồng hồ.

Còn để biến Eddie từ da đen thành ông da Vương da trắng, tóc bạc phơ, bị hói thì cần đến 11 miếng silicon đắp lên mặt Eddie trong thời gian gần 4 tiếng cho một lần hóa trang.

Để diễn viên đóng cùng lúc 3 vai cũng khiến đạo diễn Brian Robbins đầu tư khá nhiều công sức, kỹ xảo...Và họ đã được đền bù, Norbit với kinh phí sản xuất khá thấp, chỉ khoảng 60 triệu đô la, đến nay, sau gần 2 tháng ra mắt phim đã đem về cho nhà sản xuất doanh thu gấp ba lần chi phí -hơn 155 triệu đô la trên toàn cầu.

HOÀI NAM

HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên