01/04/2013 22:09 GMT+7

Hồi sinh Gác Trịnh

THÁI LỘC – TIẾN LONG
THÁI LỘC – TIẾN LONG

TTO - Chiều 1-4, đúng 12 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhóm nghệ sĩ Huế đã tổ chức khai trương Gác Trịnh số 203/19 (dãy nhà C khu tập thể) đường Nguyễn Trường Tộ - Huế.

ydaV3pBW.jpgPhóng to
Nhà văn, dịch giả Bửu Ý thắp nến tưởng niệm trong chiều khai trương Gác Trịnh 1-4. Ảnh: THÁI LỘC
b1MFTO8B.jpgPhóng to
Căn gác nhỏ trở nên ấm cúng khi giọng ca Camille Huyền cất lên. Ảnh: THÁI LỘC

Căn gác nhỏ xinh này trở nên rất ấm cúng với sự có mặt của rất nhiều bạn hữu cùng thời cũng nhiều người yêu mến Trịnh ở đất cố đô. Chương trình ca nhạc kéo dài gần hết buổi chiều cũng rất đặc biệt, với sự góp mặt của danh cầm guitar Trần Văn Phú và giọng hát của ca sĩ Camille Huyền.

Theo nhà văn, dịch giả Bửu Ý - bạn thân của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, căn gác này chính là nơi ở của gia đình Trịnh Công Sơn từ đầu thập niên 1960 đến cuối thập niên 1970. Đây chính là nơi ra đời rất nhiều bản tình ca bất hủ, đặc biệt phần lớn các tác phẩm nhạc phản chiến… Căn nhà này sau đó thành nơi ở của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường, cũng là một người bạn của Trịnh Công Sơn.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, tổng biên tập tạp chí Sông Hương, đại diện nhóm văn nghệ sĩ tổ chức Gác Trịnh, cho biết sẽ cố gắng mở cửa đều đặn Gác Trịnh, trở thành điểm đến của những ai yêu mến người nhạc sĩ tài hoa.

Đây cũng sẽ trở thành nơi tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Ông cũng cho biết sẽ kêu gọi mọi người đóng góp các hiện vật liên quan đến Trịnh Công Sơn để trưng bày tại Gác Trịnh, đồng thời chung tay đóng góp để duy trì các hoạt động lâu dài của thiết chế văn hóa này.

THÁI LỘC – TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên