16/03/2014 09:39 GMT+7

Ngọc Lan thôi là "kiều nữ"

H.OANH - H.LÊ
H.OANH - H.LÊ

TT - Trong vở cải lương Tiếng trống Mê Linh vừa diễn ở nhà hát Bến Thành (TP.HCM) đầu tháng 3 kỷ niệm 64 năm Đoàn Thanh Minh Thanh Nga, nhiều khán giả đã bật cười thích thú vì nhận ra Ngọc Lan trong vai... nữ binh dẫn giải sứ giả Tào Uyên vào gặp Trưng Trắc.

Ngọc Lan chở ước mơ trên... thuyền giấyDựng Tiếng trống Mê Linh vì quá thương kính “bà nội 3”Kiều nữ Ngọc Lan: khi giận là quát lên liền

DRfDLocq.jpgPhóng to
Ngọc Lan trong phim Thuyền giấy - Ảnh: M&T Picture

Nhiệm vụ của Ngọc Lan là cầm kiếm, làm mặt thật ngầu và nói câu thoại duy nhất: “Thưa chủ tướng” rồi đi vô, hết vai! Dù là vai diễn rất nhỏ chưa đầy năm phút nhưng trong suốt quá trình dàn dựng vở, Ngọc Lan luôn đến đúng giờ chờ đến lượt mình tập, đồng thời tranh thủ quan sát học hỏi kinh nghiệm những bậc đàn anh đàn chị gạo cội của sân khấu. Nhận xét về cô nữ binh đặc biệt này, đạo diễn NSƯT Hữu Châu chỉ nói ngắn gọn: “Cô ấy bận dữ lắm mà vẫn nhiệt tình tham gia, thương quá!”.

Vì với khán giả truyền hình, Ngọc Lan là một cái tên rất quen thuộc. Cô nổi lên với vai Hồng trong bộ phim Kiều nữ và đại gia.

Từ đó, nhắc đến Ngọc Lan mọi người thường thêm vào biệt danh “kiều nữ”. Với gương mặt sáng và diễn xuất ngày càng tiến bộ, những năm gần đây Ngọc Lan rất đắt sô phim truyền hình.

Cô xuất hiện đều đặn trên nhiều kênh, trong những vai diễn phần lớn là... đanh đá, chua ngoa, nổi loạn. Vậy nên hai năm trước nhiều người ngạc nhiên khi đạo diễn Thành Hội quyết định mời Ngọc Lan về sân khấu Hoàng Thái Thanh và giao cho vai Lê trong vở kịch Nửa đời ngơ ngác.

Đó là một vai diễn đáng thương và nhiều nước mắt. Những vở diễn tiếp sau đó trên sân khấu này: Bàn tay của trời, Tình duyên thuở trước, 29 anh về... đã phác họa một chân dung khác của Ngọc Lan, không còn cái kiểu “đẹp mà ác” nữa mà lại rất đằm thắm, dịu nhẹ và tinh tế.

Mang gương mặt đó trở lại với phim ảnh, Ngọc Lan đã làm khán giả bất ngờ khi trở nên nữ tính và mạnh mẽ trong Thuyền giấy.

Ở những cảnh người mẹ cô độc chạy trên cánh đồng lau rộng lớn miệng gào thét tìm con rồi khóc ngất khi ôm con vào lòng, diễn xuất của Ngọc Lan đã khiến người xem không thể không rơi nước mắt.

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền chia sẻ trong quá trình quay, anh khá bất ngờ trước sự kỹ tính của Ngọc Lan: “Cô ấy nghiên cứu nhân vật khá kỹ, không ngại tranh luận với đạo diễn để làm sao nhân vật thuyết phục nhất”.

Ngọc Lan từng tâm sự rằng cô rất yêu vai diễn này vì nhân vật khá giống với tính cách mình - có lúc yếu đuối nhưng cũng rất mạnh mẽ: “Lan muốn chứng tỏ với mọi người khả năng diễn xuất đa dạng của mình, chứ không chỉ gói gọn trong hai từ kiều nữ”. Và chính ở cái góc rất khác này, Ngọc Lan đã được công nhận như một nữ diễn viên tài năng - một sự tưởng thưởng xứng đáng cho một hành trình dài phấn đấu không ngừng từ những ngày đi đóng minh họa karaoke.

H.OANH - H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên