25/09/2013 15:52 GMT+7

Gia đình Michael Jackson đòi bồi thường gần 300 triệu USD

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Luật sư đại diện cho gia đình Michael Jackson hôm 25-9 yêu cầu tòa phán quyết công ty quảng bá tour biểu diễn cuối cùng của “ông vua nhạc pop” phải bồi thường hàng trăm triệu USD cho người thân của anh.

3wU1zGRQ.jpgPhóng to
Luật sư Brian Panish phát biểu tại phiên tòa - Ảnh: Reuters

Tại tòa án, luật sư Brian Panish thúc giục các thẩm phán tuyên rằng Công ty giải trí AEG phải bồi thường thiệt hại cá nhân và tổn thất tinh thần vì mất đi người thân là 85 triệu USD đối với mỗi người con của Michael và 35 triệu USD cho mẹ của cố danh ca.

“Công ty này thậm chí không kiểm tra thông tin về bác sĩ Murray. Họ chỉ muốn lợi nhuận thật nhiều. AEG muốn ông vua nhạc pop biểu diễn trên sân khấu của họ ở London và họ bằng mọi giá phải để Michael biểu diễn. Họ chỉ quan tâm về khoản tiền sẽ thu về và nay họ muốn phủ nhận điều đó” – luật sư Panish phát biểu.

Theo báo Los Angeles Times, đây là lần đầu tiên gia đình Jackson đề nghị mức bồi thường cụ thể từ Công ty AEG trong phiên xét xử kéo dài gần 5 tháng qua.

Luật sư Panish không nêu con số bồi thường cụ thể cho những thiệt hại kinh tế trực tiếp vì cái chết của Michael hồi năm 2009. Tuy nhiên ông dẫn nhiều phân tích rằng ông vua nhạc pop có thể kiếm được thêm 1,6 tỉ USD nếu anh vẫn còn sống và hoàn thành chuyến lưu diễn.

Đặc biệt, tại phiên tòa, luật sư Panish đã cho phát đoạn video 15 phút tập hợp các bản hit của Michael Jackson như Thriller, Billie Jean… kết hợp cùng các đoạn phim tự quay khi Michael Jackson chơi đùa cùng các con.

“Đây là bằng chứng mạnh mẽ nhất để chứng tỏ ông Jackson hoàn toàn có thể bán được vé từ buổi biểu diễn” - luật sư Panish phát biểu, trong khi nhiều fan của M.J đến dự phiên tòa rớt nước mắt khi xem đoạn phim.

Ông Panish khẳng định: “Chúng tôi không tìm kiếm sự thương hại. Chúng tôi yêu cầu công lý”.

Ca sĩ Michael Jackson qua đời ngày 25-6-2009, nguyên nhân tử vong được chẩn đoán là do được tiêm thuốc gây mê quá liều. Khi đó anh đang chuẩn bị cho buổi biểu diễn chương trình This is it tại London.

Người tiêm thuốc cho Michael, bác sĩ Conrad Murray đã bị kết án 4 năm tù vì tội ngộ sát.

Mẹ của Michael, bà Katherine Jackson (83 tuổi), cáo buộc Công ty AEG đã hành động khinh suất khi thuê bác sĩ kém năng lực để chăm sóc cho Michael mới dẫn đến cái chết của anh, cùng hàng loạt sự quan liêu trong khi sức khỏe của Michael xấu đi.

Công ty AEG phản pháo rằng chính Michael tự thuê Murray chứ công ty không liên quan đến quyết định này, và Jackson có tiền sử lạm dụng thuốc trước khi gặp Murray.

Vấn đề bên nào đã thuê bác sĩ Murray được xem là mấu chốt của vụ án. Tại phiên tòa, luật sư Panish đã phát lại những đoạn phỏng vấn của tổng giám đốc AEG Randy Philipps, trong đó có đoạn ông này phát biểu trên Sky News rằng “bác sĩ Murray sẵn sàng rời bỏ chỗ làm để nhận công việc tại chỗ chúng tôi với khoản lương kếch sù này (150.000 USD/tháng)” nên “chúng tôi đã thuê ông ấy”.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên