28/01/2013 19:55 GMT+7

Trần Khiết - Hữu Châu - Thanh Nam đoạt giải Cù Nèo Vàng 2012

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đêm 28-1, tại sân khấu ca nhạc Lan Anh - lễ trao giải Cù Nèo Vàng 2012 đã diễn ra trong không gian vui tươi, rộn ràng, đầy ắp tiếng cười.

Năm nay dù không có thiết kế sân khấu ngoài trời với những tiết mục vui cười, vẽ tranh biếm… nhưng từ rất sớm khán giả đã đổ về sân khấu Lan Anh làm cho không khí thêm phần náo nhiệt.

Các nghệ sĩ tham gia cũng thấy “hạnh phúc phần nào, vì biết sân khấu nói chung, và sân khấu hài nói riêng vẫn chưa bị quên lãng”.

Gần 3.000 khán giả tại sân khấu Lan Anh rôm rả khi sau phần ca múa nhạc mở màn đầu tiên, từng tràng pháo tay giòn giã đã vang lên, phá tan mọi chờ đợi, mong mỏi trước đó của khán giả trước Cù Nèo Vàng năm nay.

Khán giả Phùng Thi, Q Tân Bình cùng gia đình đến với sân khấu từ Cù Nèo từ khá sớm (dù chương trình 20g mới bắt đầu) đã chia sẻ: “Tôi thường xuyên theo dõi báo Tuổi Trẻ Cười nên có cơ hội được biết đến hai giải thưởng này. Nếu Trái Cóc Xanh chỉ tổ chức trong phạm vi lĩnh vực văn hóa - văn nghệ thì Cù Nèo Vàng lại rộng rãi và sống động hơn nhờ những đêm trao giải và tôn vinh nghệ sĩ như tối hôm nay."

"Với tư cách khán giả, dù đêm diễn chưa diễn ra nhưng tôi mong chờ sẽ được thưởng thức những tiết mục hay, đề cập đến những vấn đề mà tôi nghĩ nhiều người dân cũng quan tâm như vấn đề về luật, chính sách của nhà nước như về việc xe chính chủ, thuế thu nhập đã hợp lí chưa? Nếu đem áp dụng vào đời sống thật thì sẽ có mặt lợi và hại gì… qua lăng kính hài hước và dí dỏm của các nghệ sĩ hài TP”.

Trong khi đó, nghệ sĩ Thanh Nam cho biết thêm “Hình như tuổi càng cao thì mình càng sung sức với những hoạt động nghệ thuật: từ ca hát, biểu diễn hài kịch đến đóng phim…Vui nhất là những tác phẩm của mình, được khán giả yêu mến, dù có cực khổ đến mấy, như khi quay cái Bác Ba Phì thời @ này chẳng hạn, thì tôi cũng cảm thấy mãn nguyện lắm rồi. Mong là những chương trình như Cù Nèo Vàng sẽ được duy trì và tổ chức đều đặn, ngày một hấp dẫn và hài hơn để mỗi năm, nghệ sĩ sân khấu lại có dịp tụ hội về đây”.

Kết quả cuối cùng của Cù Nèo Vàng 2012 như sau:

- Ở hạng mục Tác giả kịch bản xuất sắc nhất - người đã làm nên cốt lõi của một tác phẩm kịch bản góp phần cho sự thành công của nghệ thuật sân khấu kịch nói chung, và nghệ thuật hài nói riêng đã được trao cho tác giả Trần Khiết (bút danh chung của vợ chồng nghệ sỹ Lương Duyên và Thế Sơn), với vở Tình nhân đến với tình nhân, đạo diễn Lương Duyên, sân khấu Hoàng Thái Thanh.

- Ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất đã được trao cho Đạo diễn - NSƯT Hữu Châu với kịch Lẩu Trăn – tác giả Đăng Nhân, sân khấu Idecaf.

- Ở hạng mục Diễn viên hài xuất sắc nhất được trao cho NSƯT Thanh Nam với chuyên mục Bác Ba Phì Thời @ (tác giả Đỗ Thanh - Hoàng Duẩn).

Xúc động khi nhận được giải thưởng Cù Nèo Vàng lần đầu tiên, nghệ sĩ Lương Duyên thay mặt chồng chia sẻ “Được đứng ở đây lúc này, tôi không biết nói gì ngoài sự cám ơn tự đáy lòng đến các khán giả đã yêu mến, và tạo cơ hội để chúng tôi được đến gần hơn với mọi người qua những kịch bản sân khấu hay, giàu chất đời sống. Nếu còn được may mắn, năm sau tôi vẫn mong chờ có được vinh dự này lần nữa”.

Trong khi đó, NSƯT Hữu Châu, người tự nhận “chỉ mới chuyển qua làm đạo diễn vài năm thôi” lại từ tốn khi xuất hiện trên sân khấu với bộ đồ diễn cũ kĩ. Anh nhận được những tràng pháp tay nồng nhiệt của khán giả khi cho biết “Chút nữa Hữu Châu sẽ có một vai trong vở diễn Lẩu trăn để phục vụ quý khán giả nên mong quý vị bỏ quá cho khi xuất hiện trong bộ đồ này”.

Nghệ sĩ Thanh Nam - người được vinh danh trong hạng mục Diễn viên xuất sắc nhất chia sẻ “Được nhận giải thưởng này, bao nhiêu mệt mỏi, khổ cực trong quá trình ghi hình Bác Ba Phì thời @ đều tan biến hết. Sao lên nhận giải cũng nhiều lần mà mình vẫn hồi hộp quá trời khi cầm trong tay giải thưởng này. Xin cám ơn tất cả mọi người!”

ZrMRaVZE.jpg
Khán giả cười sảng khoái với các tiết mục của các nghệ sĩ biểu diễn. Ảnh: Quang Định
LpKQmGM4.jpg
Sân khấu được trang trí bắt mắt. Ảnh: Quang Định
CDetQ0Hy.jpg
Khán giả đến với chương trình Cù nèo Vàng tại sân khấu Lan Anh. Ảnh: Quang Định
3cHKWqbr.jpg
Các nghệ sĩ trang điểm trong phòng hóa trang chuẩn bị biểu diễn. Ảnh: Quang Định
yMotgFK2.jpg
Nghệ sĩ Hữu Châu trang điểm chuẩn bị biểu diễn. Ảnh: Quang Định
5tTscznk.jpg
Hai MC Anh Vũ ( Hai Cù Nèo) và Hạnh Thúy (Linda Kiều) . Ảnh: TTD
Vv15mtc2.jpg
Bảo Trí và Xuân Hương trong tiểu phẩm Táo Quân. - Ảnh: TTD
jHt6vw7M.jpg
Vụ trưởng ban Tuyên giáo TW Đào Văn Lừng trao giải Cù Nèo Vàng cho tác giả kịch bản Trần Khiết (Lương Duyên - ảnh) và Thế Sơn, với vở Tình nhân đến với tình nhân. - Ảnh: TTD
eabT9PuK.jpg
Quý Bình và Tuyết Thu trong vở Tình nhân đến với tình nhân. Ảnh: TTD
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên