06/01/2013 21:41 GMT+7

Giải thưởng 1,3 tỷ đồng cho Chiếc khăn piêu

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - 23g30 tối 6-1, tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM, đêm tổng kết trao giải Bài hát yêu thích đã khép lại. Và giải thưởng Bài hát của năm đã thuộc về ca sĩ Tùng Dương với Chiếc khăn piêu, một sáng tác của nhạc sĩ Doãn Nho.

TTO - 23g30 tối 6-1, tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM, đêm tổng kết trao giải Bài hát yêu thích đã khép lại. Và giải thưởng Bài hát của năm đã thuộc về ca sĩ Tùng Dương với Chiếc khăn piêu, một sáng tác của nhạc sĩ Doãn Nho.

Cùng nghe Bài hát Việt và Bài hát yêu thích

Giải thưởng 1,3 tỷ đồng sẽ về tay ai?

ow1ChmT7.jpgPhóng to
Ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Doãn Nho nhận giải thưởng - Ảnh: Gia Tiến
lCu2dWjX.jpgPhóng to
Bài hát Sáng nay của Lưu Hà An do Nguyễn Trần Trung Quân thể hiện mở đầu cho live show Bài hát yêu thích tháng 1 - Ảnh: Gia Tiến

Đây là một ca khúc không mới nhưng qua phần thể hiện phá cách của Tùng Dương, Chiếc khăn piêu đã được thổi một sức sống lạ.

Xuất hiện trên sân khấu, ca sĩ Tùng Dương chia sẻ niềm vui đoạt giải bằng cách trích 150 triệu đồng (một nửa giá trị tiền mặt) cho trẻ em nghèo Tây Bắc, vùng đất đã tạo cảm hứng để nhạc sĩ Doãn Nho viết ca khúc Chiếc khăn piêu.

Tuy vậy, kết quả này được giới thạo tin cho rằng đã bị “rò rỉ” và biết… trước khi chương trình bắt đầu, vì vậy ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã không góp mặt trong đêm trao giải.

Bài hát của năm 2012 đã có chủ, danh sách những bài hát mới của tháng 1-2013 lại tiếp tục được công bố để khán giả bình chọn, nhưng niềm vui chẳng tày gang khi sự mập mờ - đúng sai vẫn là câu chuyện “hậu trường” mà chỉ những người trong cuộc mới thấu hiểu!

Trước khi đêm trình diễn bắt đầu, một số báo chí đã lùm xùm đưa tin về những nghi ngờ của ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương về việc BTC của chương trình Bài hát yêu thích đã không rõ ràng trong việc bình chọn, đặc biệt với ca khúc Người hát tình ca, ca khúc đã dần đầu Bảng xếp hạng BHYT trong nhiều tuần liên tiếp.

Chiều cùng ngày 6-1, BTC chương trình đã có công văn gửi đến các cơ quan truyền thông với những trả lời chi tiết, cụ thể cho đơn khiếu nại của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Uyên Linh. Nhưng những giải thích này không làm hài lòng người khiếu nại.

PTDICDv1.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Doãn Nho - tác giả bài hát Chiếc khăn piêu - trên khán đài Bài hát yêu thích tối 6-1 - Ảnh: Gia Tiến
CPh424lF.jpgPhóng to
Ca sĩ Anh Khang biểu diễn ca khúc Ngày xưa anh đến do chính anh sáng tác - Ảnh: Gia Tiến

Cũng không đến tham gia lễ trao giải tối 6-1, nhưng trước khi chương trình chính thức bắt đầu chừng 10 phút, TTO đã nối máy với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Chị cho biết: “Kết quả tối nay đối với tôi bây giờ không còn quan trọng nữa, cả công văn BTC gửi cho tôi chiều tối nay, sau khi đã gửi cho các báo đài cũng không còn quan trọng nữa. Tôi kiến nghị không cho bản thân tôi mà vì các "fan" hâm mộ của Uyên Linh, của ca khúc Người hát tình ca. Họ đã rất bức xúc khi ca khúc mình yêu thích không được bầu chọn một cách minh bạch, rõ ràng”.

E7PHEYqU.jpgPhóng to
Ca sĩ Thái Trinh với ca khúc Đứng yên - bài hát do cô sáng tác từng đoạt 3 giải thưởng tại Bài hát Việt tháng 11-2011 - Ảnh: Gia Tiến
bpL4KN4T.jpgPhóng to
Ca khúc Lạc - bài hát đã đoạt giải Bài hát Việt tháng 11-2012 của tác giả Toàn Thắng - do ca sĩ Quốc Thiên thể hiện - Ảnh: Gia Tiến
z6uZxhcr.jpgPhóng to
Ca sĩ Nguyễn Minh Sang lần đầu tham gia Bài hát yêu thích với bài hát Xin em nụ cười của Hoài An - Ảnh: Gia Tiến
vBWrynbw.jpgPhóng to
Kimese và Hoàng Touliver thể hiện ca khúc Hương ngọc lan (Dương Thụ - Anh Quân) - một ca khúc 15 năm tuổi đời từng ghi dấu ấn qua giọng ca Mỹ Linh - Ảnh: Gia Tiến

Trong đêm thi tối nay, ngôi vị Bài hát của năm sẽ được công bố với giải thưởng lên đến 1,3 tỉ đồng, trong đó 1 tỉ đồng cho ca sĩ thể hiện và 300 triệu đồng cho nhạc sĩ sáng tác. Dưới đây là danh sách các ca khúc trong bảng đề cử:

Thứ hạng của 11 Bài hát yêu thích tháng trong bảng xếp hạng tháng 12 tính đến thời điểm này:

Tên bài hát<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Nhạc sĩ sáng tác

Ca sĩ thể hiện

Thời gian đạt giải

Thứ hạng tại BXH Tháng 12 tính đến thời điểm hiện tại

Người hát tình ca

Lưu Thiên Hương

Uyên Linh

Tháng 1

2

Nếu như anh đến

Nguyễn Đức Cường

Văn Mai Hương

Tháng 2

24

Sẽ mãi yêu anh

Phùng Tuấn Hà

Nguyễn Ngọc Anh

Tháng 3

82

Mình bên nhau mãi

Đặng Duy Chiến

Mỹ Dung

Tháng 4

45

Cám ơn cuộc đời

Xuân Phương

Nhóm Artista

Tháng 5

15

Một khúc sông Hồng

Lê Minh Sơn

Thanh Lam

Tháng 6

20

Nhật ký của mẹ

Nguyễn Văn Chung

Hiền Thục

Tháng 7

7

Vòng tròn

Võ Thiện Thanh

Hồng Nhung

Tháng 8

32

Chuyện tình nhà thơ

Nguyễn Đức Cường

Văn Mai Hương

Tháng 9

35

Cơn mưa ngang qua

M-TP

M-TP

Tháng 10

10

Chiếc khăn piêu

Tùng Dương

Tùng Dương

Tháng 11

1

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên