29/12/2012 06:38 GMT+7

Giải trí Tết dương lịch 2013

LINH ÐOAN 
LINH ÐOAN 

TT - TT - TP.HCM: vũ hội Chào năm mới 2013, xem miễn phí Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ, ra mắt kịch mới: Hạnh phúc? Ở đâu?!... Hà Nội: năm mới ngập tràn âm nhạc.

Khán giả yêu thích ca nhạc, kịch, cải lương, khiêu vũ... sẽ có nhiều lựa chọn cho dịp cuối tuần này và ngày Tết dương lịch.

7EO95FYz.jpgPhóng to

Cảnh trong vở Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ - Ảnh: Nguyễn Lộc

ayxhd379.jpgPhóng to

Cảnh trong vở Hạnh phúc? Ở đâu?!... tại sân khấu 5B - Ảnh: Thảo Vân

● Vũ hội Chào năm mới 2013

Cung văn hóa Lao động TP.HCM sẽ có hai chương trình đặc biệt vào hai ngày 30 và 31-12. Chương trình lúc 19g ngày 30-12 là chương trình riêng cho các khán giả nhí mang tên Chào năm mới 2013, diễn ra tại sân khấu ngoài trời. Ngoài các em thiếu nhi trong Câu lạc bộ ca múa nhạc mandolin - guitar, đêm diễn còn có sự góp mặt của các ca sĩ khách mời Hạ Trâm và Ngọc Luân (thí sinh của chương trình The Voice). Chú hề Siđô dẫn dắt chương trình và hoạt náo. Giá vé: 80.000 đồng/vé (dành cho một người lớn và một trẻ em).

Cũng mang tên Chào năm mới 2013, chương trình khiêu vũ quy mô nhất từ trước đến nay của cung văn hóa sẽ diễn ra tại sân khấu ngoài trời lúc 19g30 tối 31-12. Chương trình dự kiến có hơn 1.000 người tham gia, tập hợp gần 50 vũ sư với các nhóm hát, nhóm nhảy và các CLB của cung văn hóa. Chương trình sẽ trao một số giải thưởng cho các cặp đôi tham gia như tiết mục xuất sắc nhất, bước nhảy đẹp nhất, trang phục đẹp nhất... Khán giả xem chương trình có thể thử sức khiêu vũ cùng các vũ sư để nhận được giải thưởng. Giá vé: 100.000 đồng/vé.

Toàn bộ tiền bán vé từ hai chương trình trên sẽ được dành hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Quý Tỵ.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

● Xem miễn phí Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ

Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM đón năm mới với khá nhiều chương trình. Từ 9g30-11g30 ngày 30-12 trong chương trình Cầu vồng tuổi thơ, khán giả nhí sẽ có dịp gặp gỡ và giao lưu với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và nghệ sĩ hài Minh Béo. Tiếp đó, các bé sẽ được xem trích đoạn hài Thạch Sanh - Lý Thông, và cuối cùng là thưởng thức vở cải lương thiếu nhi Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ của nhóm Ðồng ấu Bạch Long. Chương trình phục vụ miễn phí.

Trong hai đêm 31-12 và 1-1-2013, trung tâm sẽ tổ chức các chương trình ca múa nhạc chào năm mới phục vụ cộng đồng tại hai địa điểm công viên Gia Ðịnh và nhà thi đấu Rạch Miễu với sự tham gia của các ca sĩ Vân Khánh, Hạnh Nguyên, Lương Chí Cường, Thanh Ngọc, Thanh Sử, Ðông Quân, Hồ Bích Ngọc...

● Ra mắt kịch mới: Hạnh phúc? Ở đâu?!...

Sân khấu TP.HCM đón năm mới khá “xôm tụ”. Chỉ riêng sân khấu Hoàng Thái Thanh vẫn diễn theo lịch định kỳ các ngày cuối tuần (29 và 30-12 các vở Tục lụy, 29 anh về, Người điên trong ngôi nhà cổ), các sân khấu khác đều tranh thủ tổ chức thêm các suất diễn vào ngày 31-12 và 1-1-2013 để phục vụ khán giả. Sân khấu Idecaf diễn các vở Bầu rượu càn khôn, Hợp đồng mãnh thú, Cưới vợ cho ai?, Tôi là ai?. Sân khấu Trần Cao Vân diễn Một ngày làm vua. Sân khấu kịch Hồng Vân với các vở Hú hồn!!!, Quả tim máu, Oan gia, Cưới giùm, Làm... (sân khấu Phú Nhuận) và Thứ sáu ngày 13, 2-4-6, Căn hộ 404 (sân khấu Super Bowl). Nhà hát Thế giới trẻ diễn các vở Họa hồn, Kiều nữ săn đại gia, Tình yêu nổi loạn, Hợp đồng yêu đương.

Trong khi đó, Nhà hát kịch sân khấu nhỏ 5B chọn ngày 30-12 (suất 20g30) để tung ra vở kịch mới toanh Hạnh phúc? Ở đâu?!... (tác giả: Mai Trung, đạo diễn: NSƯT Công Ninh). Vở quy tụ rất nhiều diễn viên tên tuổi đã và đang gắn bó với 5B như: NSƯT Việt Anh, NSƯT Kim Xuân, Kiều Mai Lý, Trung Dân, Phi Phụng, Hà Linh... Vở là câu chuyện của những mảnh đời vô tình gặp gỡ trong viện dưỡng lão. Mỗi người đều quay quắt đi tìm câu hỏi: Hạnh phúc ở nơi đâu? Rốt cuộc hạnh phúc chẳng ở đâu xa, đơn giản chỉ là sự hi sinh cho nhau, quan tâm, giúp đỡ và yêu thương lẫn nhau...

Hà Nội: năm mới ngập tràn âm nhạc

Người Hà Nội sẽ đón năm mới trong không gian ngập tràn âm nhạc. Từ các sân khấu lớn đến sân khấu nhỏ, đường phố... đều diễn ra các chương trình biểu diễn ca múa nhạc. Rock show lớn nhất trong năm - Rockstorm - sẽ đổ bộ tại sân vận động Mỹ Ðình tối 29-12, một sự khởi động không thể náo nhiệt hơn.

Tiếp đó sẽ là live show Người hát tình ca của cô ca sĩ bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol - Uyên Linh vào tối 30-12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Khách mời của chương trình là Ðông Hùng, Trung Quân và Dương Trần Nghĩa, Lưu Thiên Hương. Chương trình do nhạc sĩ Quốc Trung làm đạo diễn, có sự tham gia với tư cách cố vấn của ca sĩ Thanh Lam.

Trong thời khắc giao thừa, đường phố Hà Nội sẽ rộn ràng với các chương trình nghệ thuật chào năm mới. Tối 31-12 tại quảng trường Cách Mạng Tháng Tám sẽ diễn ra chương trình Hồng Hà tự khúc với những ca khúc về quê hương, đất nước và Hà Nội được dàn dựng công phu. Chương trình do Sở VH-TT&DL Hà Nội cùng Nhà hát Ca múa nhạc VN tổ chức.

Bên cạnh đó, tối 30-12 và sáng 1-1-2013, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt chào năm mới. Sân khấu nhà bát giác là địa điểm biểu diễn nghệ thuật dân tộc như: hát xẩm, ca trù, múa dân gian, kèn đồng... Trong thời gian này, tại sân khấu Phú Gia, các đội văn nghệ quần chúng trên địa bàn thành phố và Ðoàn xiếc Hà Nội sẽ biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc xiếc, tạp kỹ chọn lọc.

Tại rạp xiếc Trung ương (67-69 Trần Nhân Tông), từ ngày 29 đến 31-12, 200 nghệ sĩ đến từ 12 đoàn thuộc ba miền Bắc - Trung - Nam cùng biểu diễn và tranh tài trong Liên hoan ảo thuật toàn quốc lần II. Chương trình tạp kỹ hài gala Học trò cười với sự tham gia của cặp nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long và các nghệ sĩ Quang Thọ, Thúy Quỳnh, Mai Long... cũng sẽ khuấy động sân khấu Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng) vào tối 30-12.

Tại khu vực phố cổ Hà Nội cũng diễn ra nhiều hoạt động chào đón năm mới. Ðình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc) diễn ra hoạt động trưng bày tranh của họa sĩ Sĩ Tốt. Ðình Ðồng Lạc (38 Hàng Ðào) giới thiệu làng nhiếp ảnh truyền thống Lai Xá, huyện Hoài Ðức, Hà Nội. Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây giới thiệu dòng tranh Ðông Hồ và Hàng Trống... Hoạt động diễn ra đến hết ngày 27-2-2013.

LINH ÐOAN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên