08/03/2012 08:06 GMT+7

John Carter và cuộc chiến trên sao Hỏa

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Nếu siêu phẩm Avatar (Thế thân) của đạo diễn James Cameron chưa từng tồn tại, có lẽ John Carter (Chiến binh sao Hỏa, chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Mỹ Edgar Rice Burroughs) sẽ được đánh giá là một bước đột phá lớn của dòng phim "opera không gian" (về những cuộc phiêu lưu kịch tính, lãng mạn trên không gian).

jE1o6TSF.jpgPhóng to

Một cảnh hành động đầy ấn tượng trong phim John Carter - Ảnh: IMDB

Không có gì ngạc nhiên khi John Carter có nhiều điểm gần gũi với AvatarStar wars (Chiến tranh giữa các vì sao) của đạo diễn George Lucas. Chẳng phải bởi đạo diễn Andrew Stanton - tác giả hai kiệt tác hoạt hình Finding Nemo (Ði tìm Nemo) và Wall-E (Người máy biết yêu) - sao chép bậc đàn anh. Chính hai nhà làm phim lừng lẫy Cameron và Lucas từng thừa nhận họ chịu ảnh hưởng lớn từ loạt tiểu thuyết John Carter của nhà văn Burroughs (cũng là tác giả tiểu thuyết Tarzan).

Trong phim, John Carter - một sĩ quan quân đội thời kỳ nội chiến Mỹ thế kỷ 19 - tình cờ tìm thấy một hang động của thổ dân da đỏ. Ðó là cánh cổng đưa anh qua hàng chục triệu kilômet không gian để đến sao Hỏa, nơi người dân địa phương gọi là Barsoom.

Do khác biệt về trọng lực, trên sao Hỏa John Carter có sức mạnh phi thường như siêu nhân. Anh bị cuốn vào vòng xoáy nội chiến giữa các tộc người và gặp công chúa xứ Helium Dejah Thoris...

Chưa tạo ra được những cảm xúc sâu lắng và sự kỳ diệu từng có trong Finding NemoWall-E, nhưng dưới bàn tay tài hoa của "phù thủy Pixar" Andrew Stanton, bộ phim John Carter đã xây dựng một thế giới Barsoom kỳ ảo với những sa mạc hoang vu sâu thẳm, những thành phố khổng lồ lừng lững, những sinh vật lạ lùng kỳ quái... Các cảnh hành động trong phim diễn ra dồn dập và mãn nhãn. John Carter là một phim ba chiều (3-D) hiếm hoi mà chất lượng 3-D đạt hiệu quả cần thiết: hình ảnh có chiều sâu, vẫn giữ được độ sáng, nét.

Phim công chiếu tại VN từ ngày 9-3.

HIẾU TRUNG

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên