04/07/2011 07:41 GMT+7

Dong Yi - nàng "Dae Jang Geum" chơi đàn

NGA LINH
NGA LINH

TT - Bảy năm sau khi thực hiện bộ phim Nàng Dae Jang Geum, ngoài các dự án phim lịch sử khác, đạo diễn Lee Byung Hoon lại gây chú ý với bộ phim cổ trang Dong Yi. Bộ phim dài 60 tập (đồng đạo diễn: Kim Sang Hyub) sẽ được trình chiếu vào 18g trên VTV3 từ hôm nay 4-7.

kw8pPgws.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Han Hyo Joo trong vai Dong Yi - Ảnh: MBC

Dong Yi (diễn viên Han Hyo Joo thủ vai Dong Yi) dựa trên cuộc đời có thật của thứ phi Choi Sook Bin, triều đại Joseon. Dù xuất thân là thường dân, bà được vua Sukjong (Ji Jin Hee đóng) đặc biệt sủng ái. Sau này người con mà bà sinh hạ cũng trở thành vị vua thứ 21 của Joseon, Yeongjo.

Cất công nghiên cứu về triều đại Joseon (trước đó đã thực hiện bộ phim Hoàng đế Yi San về vị vua thứ 22 của triều đại này, phát sóng tại VN năm 2009), lần này đạo diễn Lee Byung Hoon tiếp tục khai thác tài năng điển hình của nữ nhân vật lịch sử.

Nếu nàng Song Yeung (Han Ji Min đóng, phim Hoàng đế Yi San) có tài hội họa, Dae Jang Geum (Lee Young Ae đóng) nấu ăn khéo léo, Dong Yi được nhớ tới vì tài chơi đàn. Trải qua một chặng đường đầy nguy hiểm, từ một cung nữ rót trà, Dong Yi trở thành quý phi, đồng thời chăm nom Thưởng nhạc viện (trường dạy học nhạc trong cung).

Thông minh, xinh đẹp và vô cùng nhân hậu, nàng luôn ra sức bảo vệ những cung nữ xuất thân là thường dân.

Khán giả bị cuốn vào cuộc đấu trí của Dong Yi trong việc giúp vua Sukjong chống lại các âm mưu hãm hại do thứ phi Jang Hee Bin (Lee So Yun) bày ra. Nàng góp công giúp hoàng hậu Inhyun phục ngôi, nhưng ngay sau đó trở thành nạn nhân của những cuộc tranh giành, trả thù... chốn hậu cung.

Bộ phim cũng tìm ra cách lý giải riêng về xuất thân của Dong Yi. Nhiều tranh cãi của các nhà sử học cho rằng bà là một trong hai phụ nữ thường dân có vị trí cao nhất trong cung. Trong phim, Dong Yi được vua coi trọng vì nàng có nhiều kiến thức khoa học từ người cha là một đại phu khám nghiệm tử thi.

Dong Yi là dự án phim kỷ niệm 49 năm ngày thành lập Đài MBC. Bộ phim chính thức đưa Han Hyo Joo sánh ngang hàng với Lee Young Ae và Han Ji Min. Khán giả cũng gặp lại nam diễn viên Ji Jin Hee (góp mặt trong Nàng Dae Jang Geum), đặc biệt là tài năng diễn xuất của nữ diễn viên nhí Kim Yu Jeong (vai Dong Yi thời nhỏ).

Phim đoạt nhiều giải thưởng trong Giải phim truyền hình MBC 2010.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên