28/04/2011 05:14 GMT+7

Cuộc thi bút ký ĐBSCL 2010 lại có sự cố

D.T.H.
D.T.H.

TT - Ngày 27-4, ông Trần Chí Thành - trưởng ban tổ chức cuộc thi Bút ký đồng bằng sông Cửu Long năm 2010 - cho biết bộ phận chuyên môn đang kiểm tra việc phạm quy đối với tác phẩm đoạt giải nhì Người phu lục lộ nhân dân của tác giả có bút danh Trịnh Thị Phương (Trà Vinh) do có thông tin tác phẩm này đã đăng trên tạp chí Văn Nghệ Trà Vinh năm 2009 với bút danh Châu Xuân Thiện.

Qua trao đổi bước đầu, tác giả thừa nhận bài đã được đăng trước khi dự giải. Khi có đầy đủ thông tin, chứng cứ rõ ràng, ban tổ chức sẽ xử lý hủy giải đối với tác phẩm này theo thể lệ cuộc thi.

Về việc tác giả Thanh Thủy (tác phẩm Chợ biển mênh mông ký - giải đặc biệt cuộc thi Bút ký đồng bằng sông Cửu Long lần 4) trả lại giải, ông Trần Chí Thành cho biết ban tổ chức đã chính thức nhận được văn bản của tác giả và dự kiến sẽ không chấp thuận vì những lý do của tác giả đưa ra là không phù hợp.

Tác phẩm trên được thể hiện đúng theo những tiêu chí, thể lệ cuộc thi đưa ra.

Theo tác giả Thanh Thủy, lý do trả giải vì bài của ông dự thi Bút ký văn học đồng bằng sông Cửu Long chứ không dự giải “viết về Bạc Liêu”; cuộc thi có dấu hiệu không bình thường về thành phần ban giám khảo, về việc gia hạn thời gian nộp bài; đặc biệt là “vấn đề” của tác phẩm đoạt giải nhất Ông vua chân đất (Tuổi Trẻ đã phản ánh qua bài “Chưa tâm phục khẩu phục” trong số ra ngày 20-4).

D.T.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên