28/12/2009 18:00 GMT+7

Việt Nam tặng Lào 1.000 cuốn Nhật ký Đặng Thùy Trâm

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 28-12, tại Cung văn hóa quốc gia Lào, thay mặt Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đã trao tặng Bộ Thông tin - văn hóa Lào 1.000 cuốn Nhật ký Đặng Thùy Trâm do dịch giả Đinh Văn Hưng biên dịch ra tiếng Lào.

t3lWUArw.jpgPhóng to
Bìa Nhật ký Đặng Thùy Trâm bản tiếng Lào

Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Buangeun Saphouvong, đại sứ Việt Nam tại Lào Tạ Minh Châu cùng nhiều đại diện thanh niên, học sinh ở thủ đô Vientiane.

Thứ trưởng Bộ văn hóa Thông tin Lào Buangeun Saphouvong nhấn mạnh cuốn Nhật ký Đặng Thùy Trâm có ý nghĩa giáo dục tư tưởng sâu sắc không chỉ đối với các thế hệ thanh niên Việt Nam mà còn là tấm gương sáng cho các thế hệ thanh niên các bộ tộc Lào. Chính phủ và nhân dân Lào mãi nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của hai dân tộc mà liệt sĩ Đặng Thùy Trâm là một hình ảnh tiêu biểu.

Bộ Thông tin - văn hóa Lào sẽ tổ chức đọc cuốn Nhật ký Đặng Thùy Trâm và thảo luận rộng rãi trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trong tầng lớp thanh niên, để hiểu thêm về lý tưởng anh hùng, bản chất cách mạng trong sáng của những chiến sĩ hết lòng hi sinh vì sự nghiệp cách mạng, bảo vệ tổ quốc. Đồng thời sẽ phát động phong trào tìm hiểu về tấm gương anh hùng liệt sĩ Đặng Thùy Trâm trong học sinh, thanh niên và người dân Lào.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên