23/07/2014 04:45 GMT+7

Để không bị nghe lén

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TT - Nhà mạng Vinaphone vừa tìm ra giải pháp phòng tránh nghe lén cho các thuê bao di động sau trao đổi với các hãng giải pháp công nghệ số như F5, Juniper, Bit Defender, Elcom, Fire Eyes...

Vụ điện thoại bị nghe lén: phần lớn thuê nghe lén đời tư Đầy rẫy phần mềm nghe lénHơn 14.000 điện thoại ở VN bị nghe lén ra sao?

Theo đó, bản chất của việc bị nghe lén là do thuê bao bị hoặc vô tình cài đặt các thiết bị, ứng dụng gián điệp trên di động. Do đó người dùng có thể tự bảo vệ mình bằng cách khôi phục điện thoại về trạng thái gốc khi xuất xưởng bằng tính năng “Reset factory” ngay từ khi mới mua máy hoặc có nghi ngờ bị theo dõi.

Tính năng này sẽ xóa bỏ những phần mềm gián điệp được cài trên di động. Đồng thời trong quá trình sử dụng, thuê bao nên xem di động là vật bất ly thân. Khi nhận được những tin nhắn thông báo thu cước, khuyến mãi, trúng thưởng lạ, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với nhà mạng để kiểm tra (đường dây nóng Vinaphone: 0943.222288 hoặc 9191), tránh trường hợp để mã độc xâm nhập vào máy hoặc bị lừa đảo.

Đại diện Vinaphone cũng cho biết sẽ hợp tác với một số hãng bảo mật để đưa ra ứng dụng bảo vệ dữ liệu dành riêng cho thuê bao nhà mạng trong thời gian tới.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên