06/07/2014 09:12 GMT+7

Máy bay rơi ở Ba Lan, 12 người nhảy dù, chỉ 1 sống sót

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Hôm qua 5-7, một chiếc máy bay của một câu lạc bộ nhảy dù ở miền nam Ba Lan đâm xuống đất do chở quá tải khiến 11 người thiệt mạng.

zjmAKiIe.jpgPhóng to
Tàn tích chiếc máy bay Piper Navajo bị rơi xuống đất - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, nhà chức trách Ba Lan cho biết chiếc máy bay hai động cơ Piper Navajo cất cánh từ sân bay thành phố Rudniki với 11 vận động viên nhảy dù và một phi công. Nhiều khả năng động cơ máy bay ngừng hoạt động do có quá nhiều người trên khoang.

Nhiệt độ ngoài trời khi đó vào khoảng 27 độ C cũng có thể là một phần nguyên nhân khiến động cơ máy bay bị cháy. Các nhân chứng mô tả động cơ máy bay đã phát ra tiếng động kỳ lạ trước khi máy bay rơi từ trên trời xuống đất.

Nhân chứng Robert Kiziol cho biết khi máy bay rơi, các vận động viên nhảy dù đã tìm cách nhảy khỏi máy bay, nhưng chỉ có một người sống sót và được đưa vào bệnh viện. Toàn bộ những người còn lại đều đã thiệt mạng.

Nhà chức trách Ba Lan đã mở cuộc điều tra vụ tai nạn. Nhân viên điều tra hàng không Jacek Bogatko cho biết chiếc máy bay đã không phát đi tín hiệu khẩn cấp trước khi rơi xuống đất. “Máy bay có thể ngừng hoạt động ngay sau khi cất cánh bởi nó rơi chỉ cách sân bay 3 km” - ông Bogatko nhận định.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên