13/03/2011 04:15 GMT+7

Bên lề ngày hội tư vấn: Đưa đón 5.000 học sinh

AN KHANH
AN KHANH

TT - Thông tin về ngày hội đã được quảng bá rộng rãi và chuyển tới tất cả các trường THPT trên địa bàn thủ đô. Để tạo điều kiện cho những thí sinh ở xa đấu tham dự ban tổ chức sẽ bố trí 74 chuyến xe đưa đón 5.000 học sinh lớp 12 của nhiều trường THPT khu vực ngoại thành Hà Nội.

Trong đó có những trường THPT ở rất xa trung tâm thành phố, trên địa bàn các huyện Đông Anh, Ứng Hòa, Thanh Oai, Chương Mỹ...

Y1MHjWxJ.jpgPhóng to

Ca sĩ trẻ Văn Mai Hương - Ảnh: Gia Tiến

Văn Mai Hương góp mặt

Đến với ngày hội, thí sinh sẽ được thưởng thức tiếng hát và giao lưu cùng ca sĩ trẻ á quân VN Idol Văn Mai Hương với các ca khúc Một ngày mới, I love music...

- Các chương trình tư vấn chuyên sâu bắt đầu vào 8g55 và kết thúc vào 11g30, chiều bắt đầu lúc 1g30 và kết thúc lúc 17g.

- Bốn chương trình tư vấn chuyên sâu: bao gồm hai nhóm tư vấn cho các nhóm ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ - y dược - nông lâm và nhóm các ngành đào tạo kinh tế - khoa học xã hội và nhân văn- sư phạm - ngoại ngữ - công an, quân đội, nhóm tư vấn tâm lý - hướng nghiệp và nhóm tư vấn sức khỏe mùa thi.

Quà tặng hấp dẫn

Nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đợi các thí sinh như:

- Những phần quà từ ban tổ chức bao gồm Cẩm nang tuyển sinh điện tử do báo Tuổi Trẻ phát hành dưới dạng đĩa CD, bút viết, báo Tuổi Trẻ, các tài liệu hướng dẫn tuyển sinh của các trường ĐH trong cả nước...

- Cẩm nang tuyển sinh điện tử dành tặng mỗi thí sinh tham dự Ngày hội là bộ tài liệu tổng hợp với nhiều nội dung, tư liệu, phần mềm cung cấp những thông tin mới nhất về tuyển sinh năm 2011 như quy chế tuyển sinh, cấu trúc đề thi, lịch thi, những điều cần lưu ý khi làm bài thi...

Ngoài ra, cẩm nang cung cấp những thông tin bổ ích khác như kinh nghiệm học tập ở bậc ĐH, CĐ; vay vốn học tập; chính sách học bổng, học phí... nhằm giúp học sinh hình dung tổng quát về môi trường ĐH.

Cẩm nang điện tử cũng cung cấp đầy đủ tư liệu điểm chuẩn, tỉ lệ chọi, đề thi - Đáp án từ năm 2008 trở lại đây để học sinh tham khảo trước khi quyết định đăng ký chọn trường thi.

Một nội dung quan trọng trong cẩm nang là toàn cảnh ngành nghề với thông tin chi tiết về 13 nhóm ngành đào tạo với gần 200 ngành, chuyên ngành phổ biến đang được đào tạo tại các trường. Thông tin về từng ngành học, những nội dung giảng dạy và cơ hội nghề nghiệp sẽ giúp học sinh có dữ liệu tham khảo để có thể chọn được ngành phù hợp nhất với mình.

Một nội dung đáng chú ý nữa của cẩm nang là phần luyện thi với đề thi (kèm đáp án) tất cả các môn cơ bản của các khối thi ĐH, CĐ do báo Tuổi Trẻ đặt riêng các giảng viên uy tín tại TP.HCM thực hiện.

AN KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên