09/07/2014 12:45 GMT+7

38 thí sinh vi phạm quy chế

NGỌC HÀ - MỸ DUNG
NGỌC HÀ - MỸ DUNG

TTO - Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT vừa cho hay trong buổi thi đầu tiên của đợt 2, trên cả nước, có 38 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 8, đình chỉ: 30).

Được chỉnh sửa đối tượng, khu vực ưu tiên sau khi thiTuyển sinh 2014: Thu hẹp đối tượng ưu tiên theo khu vực 1

7xDUZiJF.jpgPhóng to
Thí sinh đều chĩnh sai sót trong hồ sơ thi - Ảnh: Trần Huỳnh

Theo đó, số bị đình chỉ thi chủ yếu mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi. Ngoài ra, có 2 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Cụ thể, thông tin từ Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cho biết thông tin từ 7 trường ĐH quân đội tổ chức thi tại đợt thứ hai cho thấy tỉ lệ thí sinh đến dự thi vào các trường này đạt 82% so với hồ sơ đăng ký dự thi (trong đó hệ quân sự 87,96% và hệ dân sự 61,05%).

Trong buổi thi sáng nay một thí sinh nữ đăng ký dự thi vào hệ dân sự Học viện Quân y đã đến muộn 18 phút sau khi đã bóc đề nên không được vào phòng thi. Điều đáng nói là nhà của thí sinh này rất gần, chỉ cách điểm thi 2 km. Theo quy định của Bộ GD- ĐT, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi đã bóc đề thi không được dự thi.

Ban Tuyển sinh quân sự chon biết thêm: trong buổi thi sáng đã có hai thí sinh bị đình chỉ vì sử dụng tài liệu trong phòng thi, trong đó 1 thí sinh ở Học viện Biên phòng (thi vào ngành ĐH quân sự) và một thí sinh cảu Trường Sĩ quan Lục quân 1 (thi vào ngành quân sự cơ sở).

Trong khi đó, ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng đình chỉ một thí sinh do mang điện thoại vào phòng thi. Ông Kiều Xuân Thực - trưởng phòng đào tạo nhà trường cho biết giám thị nhìn thấy túi quần của thí sinh hơi cộm, yêu cầu giải thích thì phát hiện thí sinh mang điện thoại (dù đã tắt nguồn) vào phòng thi nên lập biên bản đình chỉ. Tương tự, tại địa điểm thi Trường đại học Lâm nghiệp ở Xuân Mai, một thí sinh cũng bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.

Thông tin từ Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn- ĐH Quốc gia Hà Nội-cho biết trong buổi thi sáng nay, một thí sinh bị đình chỉ khi mang tài liệu vào phòng thi trong giờ thi môn Địa lý.

Một điểm thi, hai thí sinh bị đình chỉ vì ĐTDD

Chiều 9-7, thí sinh bước vào buổi thi thứ hai với các môn thi: sinh (khối B), sử (khối C) và ngoại ngữ (khối D).

Trước đó, trong buổi thi môn Toán (khối B), 2 thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Thái Bình (Tân Bình, TPHCM) của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã bị đình chỉ thi vì bị phát hiện mang theo điện thoại di động (ĐTDD) khi các thí sinh đã làm bài được 1 giờ sau thời gian bóc đề.

“Mặc dù trường rất tiếc cho các em nhưng không thể làm được gì vì điện thoại di động không được mang vào phòng thi, các em đã vi phạm quy chế thi. Tôi mong không có thí sinh nào lại bị đình chỉ thi vì những lý do như thế này”, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nói.

Tỉ lệ thí sinh đến thi trong buổi thi môn Toán, sáng 9-7, vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đạt con số rất cao, có 7.053 thí sinh trên tổng số 7982 thí sinh đăng ký, đạt 88,36%.

Rà soát ưu tiên khu vực 1 phải xong trước khi công bố kết quả

Ngày 9-7, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các ĐH, học viện, các trường ĐH và CĐ cả nước yêu cầu thực hiện rà soát ưu tiên khu vực 1 trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014.

Theo đó, ông Mai Văn Trinh, cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục cho biết trên cơ sở báo cáo của các sở GD-ĐT, Bộ GD-ĐT tổng hợp dữ liệu và đã gửi đến các trường.

“Đề nghị các trường rà soát, đối chiếu thí sinh được hưởng ưu tiên khu vực 1 theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành, việc rà soát này sẽ kết thúc trước khi các trường công bố kết quả thi”- ông Trinh nhấn mạnh.

Trước đó, thực hiện quy định đối tượng được hưởng ưu tiên khu vực 1 của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành, ngày 13-6 Bộ GD-ĐT đã gửi công văn yêu cầu các sở GD-ĐT lập danh sách các trường THPT đóng tại các huyện, thị xã có có các thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012-2015 quy định tại quyết định số 447 của Ủy ban Dân tộc và các xã đặc biệt khó khăn, bãi ngang ven biển và hải đảo giai đoạn 2013-2015 quy định tại quyết định số 539 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, hiện nay việc xác định khu vực ưu tiên hiện đang được các trường ĐH hiểu theo nhiều cách khác nhau. Nhiều trường đề nghị Bộ GD-ĐT tiếp tục có hướng dẫn rõ hơn về vấn đề này để trách rắc rối sau khi công bố kết quả thi ĐH.

NGỌC HÀ - MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục