11/04/2014 14:44 GMT+7

Viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Các chuyên gia ngọc trai tại Anh và Thuỵ Sỹ vừa tìm thấy viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới, có đường kính lên đến 17,4mm.

TWtbgDmR.jpgPhóng to
Viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới, có đường kính lên đến 17,4mm - Ảnh: Daily Mail

Viên ngọc trai tự nhiên nặng 33,14 carat được tạo ra từ loại trai môi vàng, có tên khoa học là Pinctada maxima, thời gian hình thành viên ngọc trai tự nhiên này lên đến 10 năm. Giá trị của nó có thể lên đến 420.000 USD.

Người chủ viên ngọc trai quý này cho biết: “Ban đầu, tôi nghĩ nó chỉ là viên ngọc trai nhân tạo, được gia công thành bông tai bởi một người nuôi hàu trong địa phương, có giá trị khoảng 8.000 USD.”

Tuy nhiên, ông Johnathan Edwards - người đứng đầu bộ phận trang sức ở “Woolley và Wallis”, tình cờ gặp người chủ đeo đôi bông có viên ngọc trai và cho rằng, đây là viên ngọc trai tự nhiên bự nhất mà ông từng thấy.

Ông cho biết: “Rất khó để phân biệt ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nhân tạo trừ khi chúng ta sử dụng tia X-quang để phân biệt. Vì thế, chúng tôi đã gửi nó đến một phòng thí nghiệm tại Anh, thậm chí được kiểm tra lần nữa tại Thuỵ Sĩ. Họ đều có chung một kết quả, đây là viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới, thời gian hình thành trong 10 năm từ một loài trai môi vàng.”

Các nhà thầu trên thế giới đang đổ xô đến buổi đấu giá viên ngọc trai tự nhiên này, được tổ chức tại “Woolley và Wallis” ở Salisbury, London.

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên