06/07/2014 01:00 GMT+7

Trẻ biếng ăn, do đâu?

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Theo thống kê trên toàn thế giới có khoảng 50% trẻ từ 1 - 6 tuổi mắc chứng biếng ăn và con số này ở Việt Nam là khoảng 20 - 45%. Bữa ăn đang trở thành nỗi sợ hãi của trẻ em và là sự “tra tấn” tinh thần của nhiều bậc phụ huynh.

Trẻ biếng ăn – vấn đề “nhức nhối” của cha mẹKhi mới lọt lòng, trẻ tìm đến dòng mát lành từ bầu sữa mẹ, khi lớn dần, trẻ tập làm quen với thức ăn và thích thú với những món ăn mới lạ, giàu dinh dưỡng.

6uvVhs8f.jpg

Tuy nhiên, tình trạng trẻ biếng ăn hiện nay lại đang là vấn đề “thời sự” nóng hổi khiến các ông bố, bà mẹ hết sức đau đầu.Nhiều phụ huynh chia sẻ, mỗi lần đến bữa ăn của con lại cảm thấy hồi hộp, mệt mỏi vì tìm đủ cách, từ vỗ về nựng nịu đến dọa dẫm đòn roi mà bé vẫn biếng ăn.

Hệ lụy nguy hiểm từ biếng ănRối loạn tăng trưởng: Trẻ phát triển không đạt tiêu chuẩn: Thấp bé nhẹ cân, suy dinh dưỡng, dễ bệnh tật vì hệ miễn dịch suy giảm…

Rối loạn nhận thức: Trẻ mệt mỏi, cơ thể không đủ năng lượng cho trí óc tập trung tư duy và sáng tạo. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng học tập và phát triển trí tuệ của trẻ sau này.

Rối loạn cảm xúc: Trẻ có tâm lý e ngại tham gia vận động, vui đùa cùng bạn bè mà hay ủ rũ, mệt mỏi. Một thời gian sau, trẻ không còn thích giao tiếp, trốn mình trong vỏ ốc của sự tự ti. Đây là một trong những con đường ngắn nhất dẫn đến bệnh tự kỷ.

Vì sao trẻ “sợ” ăn?Tâm lý: Vì quá nôn nóng muốn con mình ăn nhiều, một số cha mẹ chọn cách ép trẻ ăn. Điều này làm trẻ vô cùng sợ sệt mỗi khi nhìn thấy chén cơm và biến bữa ăn thành “chiến trường”.

Lời khuyên: Hãy tôn trọng quyết định của con. Không ép buộc bé ăn mà có cách thuyết phục khoa học. Hãy để con ăn tự do cùng với gia đình, chọn món bé thích và ăn bao nhiêu là do bé quyết định. Bữa ăn nên kéo dài trong 30 phút. Loại thức ăn con thiếu, bạn có thể bổ sung bằng những thực phẩm dinh dưỡng khác.

Rối loạn tiêu hóa: Hệ tiêu hóa của trẻ trong những năm tháng đầu đời chưa phát triển hoàn chỉnh nên khi ăn sẽ không tiêu hóa hết, gây rối loạn tiêu hóa. Vì sợ đau, trẻ sẽ không chịu ăn, hoặc ăn vào là ói ra, nặng hơn nữa là bị tiêu chảy hoặc táo bón.

Lời khuyên: Cải thiện và chữa dứt điểm tình trạng rối loạn tiêu hóa của bé bằng men tiêu hóa có chứa Amylase, Pepsine, Lipase…và các men vi sinh có chứa những vi sinh vật có ích cho đường ruột như Lactobacilus,giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột khi hệ này bị rối loạn. Bạn có thể bổ sung men tiêu hóa bằng với những dưỡng chất cần thiết như Lysin, Vitamin nhóm B, DHA, Taurin, Kẽm, Canxi, Phospho…

Ngoài ra, trẻ biếng ăn có thể do ham chơi, không được thay đổi khẩu vị thường xuyên, cha mẹ ít dành thời gian cho bé... Vì vậy, bạn cần tạo không khí bữa ăn vui vẻ, kích thích thèm muốn thức ăn của trẻ bằng món ăn mới, ngon, trang trí bắt mắt. Bên cạnh đó, có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ sản phẩm Siro Ăn Ngon Hoa Thiên giúp trẻ hết biếng ăn hiệu quả, an toàn.

Đặc biệt, cha mẹ cần dành thời gian quan tâm tới con nhiều hơn nữa, bởi công việc thì lúc nào chúng ta cũng phải làm, nhưng tuổi thơ của bé chỉ có một lần mà thôi.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên với các thành phần: L-lysin, Mật ong, Taurin, Cao xương động vật và Calci lactat, DHA, vitamin nhóm B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… kích thích trẻ ăn ngon miệng tự nhiên, gia tăng chuyển hóa giúp hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, giúp trẻ phát triển cơ thể toàn diện về chiều cao và trí thông minh.

FUHiCbf9.jpg
Siro Ăn Ngon Hoa Thiên – Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Siro Ăn ngon Hoa Thiên dạng uống có vị thơm ngon, trẻ con yêu thích. Sản phẩm chất lượng và an toàn, phụ huynh có thể yên tâm cho con dùng mỗi ngày.

Điện thoại tư vấn: 1900 6033Hoặc truy cập website: www.hoathienphu.com.vnSố GPQC: 539/2011/TNQC – ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc, không dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên