26/06/2014 10:41 GMT+7

Tràn lan chứng chỉ Anh ngữ giả để ở lại Anh

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Chính phủ Anh vừa công bố con số gây sốc, theo đó khoảng 48.000 người nhập cư ở nước này tìm cách làm giả chứng chỉ tiếng Anh để ở lại dù nhiều người trong số này không thể nói được tiếng Anh.

BBC trích lời Bộ trưởng nhập cư Anh James Brokenshire cho biết một cuộc điều tra về sự lạm dụng trong hệ thống thị thực sinh viên đã phát hiện các bằng chứng của hoạt động tội phạm và bộ đang đẩy mạnh công tác điều tra để làm rõ vụ việc. BBC cho biết trong số trên có khoảng 29.000 chứng chỉ tiếng Anh không có hiệu lực và hơn 19.000 chứng chỉ được cho là “có vấn đề”.

Bộ trưởng Brokenshire thừa nhận con số thực tế của hoạt động gian lận này có thể cao hơn nữa. “Chính phủ đã không được trang bị để đối phó với sự lạm dụng này” - ông Brokenshire chia sẻ. Theo ông Brokenshire, cùng với sự hỗ trợ của Cục Tội phạm quốc gia và các quan chức từ Cơ quan Di trú và thị thực Anh, các nhân viên hành pháp của Bộ Nhập cư đã tiến hành một cuộc điều tra chi tiết và sâu rộng về các hoạt động của tội phạm có tổ chức nhằm làm sai lệch các bài kiểm tra tiếng Anh cho các đơn xin thị thực sinh viên.

Theo NewStatesman, những cư dân ngoài châu Âu muốn định cư tại Anh sẽ phải trải qua các bài kiểm tra ngôn ngữ bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, những kẻ lừa đảo đã tìm cách bán chứng chỉ giả với 500 bảng Anh (khoảng 845 USD) để vượt qua hệ thống này. Mỗi năm có khoảng 100.000 sinh viên ngoài châu Âu thi lấy thị thực để ở lại nước Anh.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên