25/04/2014 01:37 GMT+7

Hội thảo quốc tế về biển Đông tại Myanmar

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 24-4, tại thành phố Yangon (Myanmar) đã diễn ra hội thảo quốc tế về biển Đông với chủ đề “Thách thức hàng hải đối với ASEAN và triển vọng giải quyết tranh chấp biển Đông” do Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế Myanmar phối hợp với Tổ chức Stratcore Group (Ấn Độ) tổ chức.

Trung Quốc lại làm nóng Biển Đông Phê phán dùng vũ lực cưỡng ép nước khácKhông loại trừ bùng nổ xung đột

Tham dự có hơn 150 đại biểu là các nước. Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh cũng đã tới dự.

Thứ trưởng ngoại giao Myanmar U Thant Kyaw khẳng định hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và dư luận quốc tế hiểu và cùng nhau đưa ra những giải pháp giúp giải quyết tranh chấp biển Đông, góp phần bảo vệ môi trường hòa bình, an ninh hàng hải ở biển Đông nói riêng và hòa bình, ổn định ở khu vực và thế giới nói chung.

Cũng tại phiên khai mạc, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh khẳng định vai trò và trách nhiệm của ASEAN trong việc thúc đẩy giải quyết hòa bình tranh chấp biển Đông, đặc biệt là quyết tâm thúc đẩy hoàn thiện việc ký kết Bộ quy tắc ứng xử ở biển Đông (COC), tạo cơ sở pháp lý góp phần giải quyết hòa bình các tranh chấp biển Đông.

Hội thảo quốc tế về biển Đông 2014 có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy sự đồng thuận và đoàn kết của ASEAN trước những thách thức về an ninh hàng hải ở biển Đông nói riêng cũng như đối với hòa bình, ổn định ở khu vực nói chung.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên