23/04/2014 06:40 GMT+7

Cảnh sát Thái giữ trẻ

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Trong mắt nhiều người, sở cảnh sát là nơi giam giữ những tên tội phạm. Nhưng mùa hè này (ở Thái Lan bắt đầu từ tháng 4), Sở Cảnh sát Buppharam ở Bangkok rộn ràng tiếng trẻ con chơi đùa và ca hát.

Cảnh sát Thái Lan bắt giữ thủ lĩnh và 100 người biểu tình Đụng độ biểu tình, 1 cảnh sát, 2 dân thường Thái Lan thiệt mạng

Bên trong căn phòng được trang trí thành lớp học, khoảng 50 trẻ từ 6-14 tuổi chăm chú nghe giáo viên và sau đó múa hát theo một bài hát tiếng Anh. Để giúp các bậc phụ huynh bận rộn, Sở Cảnh sát Buppharam đã thực hiện dự án “Hãy để con bạn cho cảnh sát chăm sóc”.

Theo báo The Nation, chương trình hoàn toàn miễn phí, thậm chí bao gồm cả ăn trưa cho trẻ. Theo đó, trẻ sẽ được học các môn như tiếng Anh, tiếng Thái, lịch sử vào buổi sáng. Buổi chiều dành cho các bài học tự vệ, phép ứng xử xã hội và các chuyến đi học thực tế. Wipharat Kolachart, một học sinh lớp 5, kể em rất vui khi ở sở cảnh sát vì được vừa học vừa chơi, nhất là các chuyến đi học thực tế. Trong khi đó, cậu bé Polyarit Linkaew hào hứng vì được học về các loại ma túy khác nhau để kể lại cho bạn bè.

Theo lãnh đạo Sở Buppharam, đại tá Yutthana Pooncharas, chương trình được khởi động nhằm quản lý các em tránh xa các tệ nạn, đặc biệt là ma túy. Ông cho biết phụ huynh sẽ yên tâm làm việc khi biết con mình đang được cảnh sát chăm sóc.

Sau hai tuần thực hiện, chương trình cũng nhận nhiều đánh giá tốt của phụ huynh, một số cho biết con họ cư xử tốt hơn, biết cách tự bảo vệ mình và vừa ôn bài vở ở trường trong thời gian nghỉ. Một phụ huynh tên Arporn Vieaksiam, 46 tuổi, cho biết con bà tự dậy sớm mỗi ngày để được đến sở cảnh sát chứ không chờ giục như lúc đi học và bà đề nghị mở rộng dự án ra cả nước.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên