01/04/2014 07:52 GMT+7

Chiến đấu cơ Nhật chặn máy bay Nga

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 31-3, không lực Nhật đã triển khai chiến đấu cơ để chặn hai máy bay quân sự Nga khi chúng bay gần khu vực không phận Nhật.

Chiến đấu cơ Nhật lại xuất kích chặn máy bay NgaNhật lại điều chiến đấu cơ chặn máy bay Trung Quốc Nhật triển khai chiến đấu cơ chặn máy bay không người lái

pAiQnai3.jpgPhóng to
Máy bay chống tàu IL-38 - Ảnh: Airliners

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nhật cho biết Lực lượng phòng vệ trên không Nhật (JASDF) phát hiện hai máy bay chống tàu IL-38 của Nga bay giữa các đảo Dokdo (do Hàn Quốc kiểm soát, Nhật gọi là Takeshima) và Oka.

Ban đầu, hai máy bay này bay tới phía đông bán đảo Triều Tiên, sau đó chuyển hướng sang phía bắc dọc theo bờ biển phía tây của quần đảo Nhật Bản. Bộ Quốc phòng Nhật xác nhận chúng không vi phạm không phận Nhật.

Tuy nhiên JASDF vẫn triển khai máy bay chiến đấu để ngăn chặn nguy cơ máy bay Nga xâm phạm không phận Nhật.

Hiện tại quan hệ Nhật - Nga đang trong giai đoạn biến động. Tuần trước, ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng hai nước đã hội đàm và đạt thỏa thuận hợp tác chống khủng bố và cướp biển. Tuy nhiên Tokyo và Matxcơva vẫn hục hặc vì tranh chấp chủ quyền quần đảo Kuril.

Sau vụ Nga đưa quân vào bán đảo Crimea, Tokyo đã chỉ trích Matxcơva và công bố một số biện pháp cấm vận các quan chức Nga.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên