09/01/2014 01:58 GMT+7

New York: gian lận bảo hiểm hàng trăm triệu USD

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - 106 người, trong đó có 80 cựu cảnh sát và lính cứu hỏa ở New York (Mỹ), vừa bị truy tố vì gian lận hàng trăm triệu USD tiền bảo hiểm xã hội. Theo AFP, nhiều người trong số này từng khai báo chịu ảnh hưởng tâm thần nặng nề sau khi tham gia cứu hộ trong sự kiện tấn công khủng bố ngày 11-9-2001.

Cảnh sát New York gian lận bảo hiểm xã hộigian lận bảo hiểm xã hộiTiêu điểm chiều 8-1: Dương Tự Trọng 18 năm tù, khởi tố vụ án lộ bí

Họ thông báo bị các triệu chứng như căng thẳng sau chấn thương, rối loạn tâm thần, trầm cảm. Nhờ đó, mỗi người trong số họ đã lãnh hàng chục ngàn USD/năm tiền bảo hiểm xã hội.

Thế nhưng, theo tòa án, những người này hoàn toàn bình thường. Có người còn lái được trực thăng, đi cờ bạc tại Las Vegas hoặc tham gia dạy và biểu diễn môn võ tự do.

Trong số 106 bị cáo có bốn người trợ giúp các cựu cảnh sát và lính cứu hỏa làm đơn xin trợ cấp bảo hiểm xã hội. Những người này còn hướng dẫn các cảnh sát trên cách trả lời câu hỏi kiểm tra tình trạng trí nhớ và chỉ dẫn họ cách ăn mặc và hành xử để qua mặt cơ quan kiểm tra.

Công tố viên quận Manhattan Cyrus Vance cho biết những hành động lừa đảo của các bị cáo làm cạn kiệt nguồn quỹ ít ỏi dành cho những người hi sinh sự an toàn và mạng sống trong sự kiện 11-9-2001. Nguồn quỹ bảo hiểm xã hội trên được trích từ tiền thuế của người dân.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên