13/01/2013 13:39 GMT+7

Nigeria: nổ ống dẫn nhiên liệu, 30 người chết

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy đường ống dẫn tại làng Arepo, thuộc bang Ogun, Nigeria vào ngày 12-1.

Cháy xe bồn, hơn 100 người mót xăng thiệt mạng

uhkXFOhP.jpgPhóng to
Ăn cắp nhiên liệu từ các đường ống dẫn là điều thường xuyên xảy ra tại Nigeria - Ảnh: AP

Đại diện cảnh sát địa phương Friday Ibadin cho hay vụ nổ xảy ra vào khoảng 2g sáng và 30 người chết bị tình nghi chính là những kẻ cố tình phá hoại đường ống dẫn.

Theo Ibadin, cảnh sát hiện đang truy đuổi những kẻ phá hoại còn sống sót. Một nghi phạm bị bắt khai rằng anh ta cùng khoảng 50 người khác đã dùng phà vượt qua một con lạch để hút trộm xăng dầu từ đường ống bị vỡ của Tổng công ty Dầu khí quốc gia Nigeria.

Tân Hoa xã cho hay ăn cắp nhiên liệu từ các đường ống dẫn là điều thường xuyên xảy ra tại Nigeria. Mặc dù là nhà sản xuất dầu lớn nhất tại châu Phi nhưng sự quản lý yếu kém và tham nhũng trong lĩnh vực lọc dầu khiến quốc gia này luôn ở trong tình trạng thiếu nhiên liệu triền miên.

Vài năm gần đây, Nigeria chứng kiến một loạt vụ nổ đường ống dẫn với mỗi vụ cướp đi sinh mạng của ít nhất hàng chục người. Năm 2006, gần 300 người bị chết cháy khi cố gắng thu vớt nhiên liệu từ một đường ống bị phá hoại tại bang Lagos, gần bang Ogun nói trên.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên