16/03/2007 19:55 GMT+7

Bay qua biển thật kỳ dị và đặc biệt

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Đến ngày 11-3 vừa qua, phi công mù Miles Hilton-Barber đã đến được Hy Lạp trong chuyến hành trình đi từ London đến Sydney dài 13.000 km của ông.

w8vQe0jj.jpgPhóng to
Miles Hilton-Barber và người đồng sự Brian Milton - Ảnh bromleytimes
TTO - Đến ngày 11-3 vừa qua, phi công mù Miles Hilton-Barber đã đến được Hy Lạp trong chuyến hành trình đi từ London đến Sydney dài 13.000 km của ông.

Dù đây là một chuyến bay từ thiện và được cả thế giới biết đến nhưng như vậy không có nghĩa rằng Hilton-Barber gặp mọi điều suôn sẻ. Ông đã phải vất vả để xin phép hạ cánh và cất cánh tại một số sân bay ở Ý.

Sau đây là những đoạn trích từ blog của ông về chuyến bay.

... Ngày bay của chúng tôi kết thúc bằng việc các nhà chức trách Forli (Ý) không cho phép đáp xuống dù rằng việc này có trong kế hoạch bay và đã được sự cho phép của sân bay tại Nice (Pháp). Họ buộc chúng tôi phải có sự đồng ý của Cục hàng không dân sự Ý. Cuối cùng sau 3 giờ bay lòng vòng chúng tôi đáp xuống một bãi cỏ đầy các nhân viên an ninh đang chờ sẵn để đảm bảo an toàn.

Chúng tôi ăn một bánh pizza rất lớn sau khi vào một khách sạn bình dân gần đó mà không biết rằng liệu ngày mai mình có được phép tiếp tục cất cánh hay phải "dắt bộ" chiếc máy bay đến sân bay gần nhất cách đó gần 50 dặm!

... Có ngày gặp bão chúng tôi chỉ bay được 5 giờ và đi được khoảng 386 hay 400 dặm mà thôi. Điều thú vị là trong cơn bão ấy, Brian đã bật radio lên khiến tôi không thể nghe gì khác ngoài tiếng radio và vì vậy không thể điều khiển máy bay (Hilton-Barber điều khiển máy bay bằng giọng nói). Tôi phải rất cố gắng mới làm cho Brian hiểu được là phải vặn nhỏ radio để tôi có thể "thấy" đường bay.

... Thật tuyệt khi được bay lên. Tôi và Brian vừa được thưởng thức những cảnh tuyệt đẹp khi bay qua biển Aegean. Khi chúng tôi bay xa dần hình gót giày của nước Ý, Brian mô tả cho tôi những con tàu cùng với các hòn đảo nằm rải rác bên dưới.

Đây là lần đầu tiên tôi bay qua một biển lớn như vậy. Cảm giác thật đẹp và kích động khi biết bên dưới chỉ độc nước và nước. Rất bình tâm và thanh thản, tôi nói chuyện với Brian. Rồi tôi nghĩ về gia đình mình giờ này đang ăn cơm trưa trong khi tôi đang ngồi đây, trong một cabin máy bay nhỏ xíu cách mặt biển Aegean xinh đẹp 3.500 bộ. Thật là kỳ dị và đặc biệt.

Các nhà chức trách Hy Lạp tỏ ra rất thân thiện và vui vẻ, chúng tôi như được đến thiên đường hàng không, nhất là khi vừa trải qua những ngày bị các nhà chức trách tại Ý làm khó dễ.

* TTO sẽ tiếp tục thông tin cho bạn đọc về chuyến bay của ông Hilton-Barber

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên