30/03/2011 04:16 GMT+7

Phim Việt lại đến Mỹ

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Tháng 11-2010, một loạt phim truyện và phim ngắn Việt được ghi nhận như “Những tiếng nói mới từ Việt Nam” - tên chương trình mà Viện Hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức - nhằm giới thiệu một điện ảnh Việt Nam đương đại với người Mỹ và thế giới...

Read this on Tuoitrenews.vn

EdMseaw4.jpgPhóng to
Cảnh trong Saigon Yo! - phim khai mạc VIFF 2011- Ảnh: www.vietfilmfest.com

Ngay tiếp đó, nhưng cũng là đến hẹn lại lên, các phim Chơi vơi, Cánh đồng bất tận, Bẫy rồng, Khi yêu đừng quay đầu lại, 14 ngày phép, Những nụ hôn rực rỡ, Saigon Yo! (chưa công chiếu ở Việt Nam)... cùng 14 phim ngắn được lựa chọn từ cuộc thi phim ngắn trên mạng (yxineff) lại đến Mỹ trong khuôn khổ Đại hội điện ảnh Việt Nam quốc tế (VIFF) lần thứ 5 (từ ngày 7 đến 17-4).

Với tổng số 67 phim ngắn và phim truyện đến từ nhiều nước trên thế giới như Úc, Canada, Pháp, Đức, Philippines, Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam, chủ đề của VIFF năm nay là “Reel Momentum” (Guồng quay tịnh tiến) diễn tả sự phát triển mạnh trong lĩnh vực điện ảnh của các nhà làm phim người Việt và gốc Việt trên toàn thế giới.

Các phim tham dự sẽ được chiếu ở các phòng chiếu tại Đại học UC Irvine, Edwards University Cinema 6 (Irvine), UCLA và Viện bảo tàng Bowers, thành phố Santa Ana.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, bà Bích Hạnh - nhà sản xuất của Cánh đồng bất tận - cho biết trước khi đến VIFF, phim này sẽ có hành trình đến với 10 trường đại học trên khắp nước Mỹ. Saigon Yo! bộ phim thứ hai (sau Cú và chim se sẻ) của đạo diễn Stephane Gauger được chọn chiếu đêm khai mạc.

VIFF do hai tổ chức bất vụ lợi Hội Văn học nghệ thuật Việt Mỹ và Hội Ngôn ngữ và văn hóa Việt thực hiện cách mỗi năm một lần từ năm 2003. Mục đích ra đời của VIFF là để hỗ trợ và quảng bá những tác phẩm của các đạo diễn người Việt hoặc gốc Việt trên khắp thế giới.

3DO2cmya.jpgPhóng to
Poster của VIFF 2011
CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên