20/04/2014 10:59 GMT+7

Vượt qua định kiến

THANH BA
THANH BA

TT - Khi nghe anh bảo đã yêu và muốn cưới một người khuyết tật làm vợ, cả gia đình bàng hoàng, ra sức ngăn cản.

Năm 2012, chứng kiến hình ảnh anh Lê Trung Kỳ (30 tuổi) ẵm chị Nguyễn Thị Bích Ngọt (31 tuổi, thôn Ấp Nam, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) trong ngày cả hai chính thức nên duyên chồng vợ, người thân và bè bạn đã không giấu được cảm xúc nghẹn ngào.

LPJ9sxir.jpg
Tổ ấm nhỏ của hai vợ chồng “đôi đũa lệch” vừa có thêm tiếng cười con trẻ - Ảnh: Thanh Ba

Bị bại liệt sau cơn sốt thập tử nhất sinh lúc mới 2 tuổi, cuộc sống với chị Ngọt tưởng chừng sẽ không bao giờ thoát khỏi những bủa vây của sự tự ti, mặc cảm.

Cho đến lúc chị quen biết anh sau một cuộc gặp gỡ định mệnh và hữu duyên khi cả hai tha phương cầu thực.

“Lúc mới vào TP.HCM tìm việc làm cách đây năm năm, mình và anh Kỳ tình cờ gặp nhau ở một quán cơm bụi ven đường ở huyện Hóc Môn. Bởi anh vui tính, cởi mở nên hỏi ra mới hay là người cùng quê. Giữa chốn phồn hoa rộng lớn mà gặp đồng hương tự dưng thấy vui lắm. Hỏi han được vài ba câu thì anh lật đật theo xe công trình đi thi công nhà máy ở Bình Dương. Chỉ kịp gửi cho nhau một nụ cười rồi ly biệt luôn vì không bao lâu sau tôi về lại quê” - chị Ngọt nhớ lại.

Hơn một năm trời bặt vô âm tín, những tưởng sẽ không bao giờ có thể trùng phùng từ sau lần gặp gỡ tình cờ, nhưng chính nụ cười bẽn lẽn, trong trẻo ngay từ lần gặp đầu tiên của cô gái khiếm khuyết về hình thể đã hằn in trong tâm trí anh Kỳ.

Hình bóng ấy đã khiến chàng trai chưa bao giờ nếm trải mùi vị của tình yêu phải thổn thức nhớ thương. Anh quyết định khăn gói bỏ hẳn TP.HCM để về quê tìm cho được địa chỉ của chị Ngọt. Đến khi tìm tới tận nhà, anh không giấu giếm ý định mạnh dạn ngỏ lời với Ngọt.

“Khi nghe tôi bảo đã yêu và muốn cưới một người khuyết tật làm vợ, cả gia đình tôi bàng hoàng ra sức ngăn cản. Tôi đã thuyết phục đủ mọi cách, kể cả tuyệt thực hòng có được tình yêu của mình thì mọi người mới đồng ý” - anh Kỳ chia sẻ.

Anh Kỳ hiện làm nhân viên giới thiệu sản phẩm của một công ty bia và chị Ngọt là cán bộ văn thư ở xã. Cuộc sống đầm ấm của đôi vợ chồng mà người đời gọi là “đôi đũa lệch” này khiến nhiều gia đình phải thèm muốn và thán phục vì sự dũng cảm vượt qua định kiến của họ.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên