05/12/2012 08:20 GMT+7

Nghĩa cử của một cảnh sát Mỹ

TẤN KHOA 




Giáng Sinh sắp về. Tuổi Trẻ Online chúc bạn đọc mùa an lành và những ước mơ thành hiện thực. X
TẤN KHOA Giáng Sinh sắp về. Tuổi Trẻ Online chúc bạn đọc mùa an lành và những ước mơ thành hiện thực. X

TT - Tấm ảnh một cảnh sát quỳ xuống và ân cần tặng đôi giày cho một người vô gia cư ở quảng trường Thời Đại, New York (Mỹ) nhanh chóng lan rộng trên mạng Internet và nhận được sự đồng cảm khắp thế giới.

Iu2fMYiZ.jpgPhóng to

Chuyện diễn ra trong một đêm đông giá lạnh của tháng 11. “Trời rét đến nỗi tôi mang tới hai lớp vớ mà vẫn thấy lạnh. Còn đôi chân người vô gia cư đó phồng rộp cả lên” - báo New York Times dẫn lời cảnh sát Lawrence DePrimo nhớ lại. Động lòng trắc ẩn, anh đi tới một cửa hàng gần đó hỏi mua giày để tặng người ăn xin. Chủ tiệm ban đầu ngạc nhiên vì “hầu như ai cũng thấy người ăn xin nhưng họ đều làm ngơ”. Cảm kích trước tấm lòng của người cảnh sát, ông đã giảm giá bán đôi giày từ 100 USD còn 75 USD.

Một du khách từ bang Arizona chụp được cử chỉ cao đẹp này bằng điện thoại di động của mình. Cô đã tải bức ảnh lên Facebook chính thức của Sở Cảnh sát New York (NYPD) vào cuối tháng 11. Ngay lập tức, bức ảnh nhận được hàng trăm ngàn lượt bình luận và chia sẻ.

Thông điệp của bức ảnh đã truyền cảm hứng về lòng tử tế cho rất nhiều người. “Đây mới là ý nghĩa thật sự của Giáng sinh. Hãy chia sẻ món quà của bạn cho người thật sự cần nó, chứ không phải như chúng ta là chỉ trao cho nhau những món quà đắt tiền” - một người tên Sabana Joseph bình luận.

Thị trưởng Michael Bloomberg cũng bình luận về câu chuyện này: “Đây là điều mà người dân đã được giáo dục - hãy giúp đỡ người khác”. Còn cảnh sát DePrimo vẫn giữ hóa đơn mua giày trong túi áo, như một cách nhắc nhở bản thân rằng ngoài kia vẫn còn nhiều người sống khó khăn hơn.

Tuy nhiên, câu chuyện Giáng sinh này đã có một ngã rẽ khác khi báo New York Times muốn viết phần tiếp theo. Phóng viên New York Times đã tìm được người đàn ông vô gia cư 54 tuổi này và biết tên là Jeffrey Hillman khi đang lê la trên phố Upper West Side với đôi chân trần. “Tôi giấu đôi giày đi rồi. Nó đắt quá. Tôi có thể mất mạng” - Hillman giải thích với phóng viên.

Hillman, một cựu binh đã sống hàng chục năm qua trên đường phố New York, tỏ ra càu nhàu khi biết câu chuyện bị “đưa lên YouTube và khắp các mạng mà chẳng được hỏi ý kiến. Còn tôi thì được gì nào? Tôi muốn được phần bánh của tôi cơ”. Dù vậy, ông cũng cảm ơn cử chỉ tốt bụng của người cảnh sát và nói: “Tôi ước gì có nhiều người tốt như anh ta trên thế giới”.

TẤN KHOA

Giáng Sinh sắp về. Tuổi Trẻ Online chúc bạn đọc mùa an lành và những ước mơ thành hiện thực. Xung quanh chúng ta vẫn còn nhiều mảnh đời nghèo khó, cần bữa ăn và áo ấm, xin hãy đọc câu chuyện trên đây và nhân rộng những nghĩa cử đến những phận đời bất hạnh hơn mình, làm cho Giáng sinh thêm ấm áp bạn nhé.

TẤN KHOA Giáng Sinh sắp về. Tuổi Trẻ Online chúc bạn đọc mùa an lành và những ước mơ thành hiện thực. X
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên