12/12/2013 04:20 GMT+7

Giúp trẻ vị thành niên tránh xa chất gây nghiện hợp pháp

LÊ VÂN
LÊ VÂN

TT - Sáng 11-12 tại TP.HCM, Hội Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM cùng Tổ chức hỗ trợ điều trị trẻ lang thang đường phố nghiện ma túy Fontana đã tổ chức hội thảo “Phòng ngừa lạm dụng chất gây nghiện ở thanh thiếu niên”.

Kiến nghị táo bạo: hợp pháp hóa ma túyKiểm soát chặt thuốc gây nghiện, tiền chất dùng làm thuốc

Đại diện Tổ chức Fontana, ông Preben Hansen chia sẻ: “Thuốc gây nghiện nguy hiểm nhất vẫn luôn dễ dàng thâm nhập giới trẻ mà chúng ta thờ ơ, đó chính là các loại thuốc giảm đau, giảm căng thẳng thường bán tràn lan ở nhà thuốc. Với các loại ma túy thông thường như heroin, ma túy tổng hợp, chúng ta có thể cắt cơn trong vòng một tuần, nhưng với chất gây nghiện trong một số loại thuốc giảm đau, phải mất tới chín tháng mới có thể cắt cơn”. Trong khi đó, Bộ Y tế vẫn chưa có biện pháp nào quản lý loại thuốc này cũng như những loại thuốc giảm đau, thuốc hay chất kích thích tạo cảm giác hưng phấn có thể có chất gây nghiện trên thị trường.

Để giảm thiểu việc giới trẻ vị thành niên lạm dụng các chất gây nghiện hợp pháp, Fontana đề xuất cần có những chương trình khác nhau giúp thanh thiếu niên có các bước tiếp cận, được phổ cập kiến thức về tác hại của chất gây nghiện không phải là ma túy thông thường.

LÊ VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên