23/11/2004 12:10 GMT+7

Chả giò nhân trái cây

Theo TN
Theo TN

Tại tuần lễ Khoa học công nghệ và Giáo dục đại học TP Hồ Chí Minh năm 2004, gian hàng triển lãm các sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật đặc biệt thu hút khách tham quan bởi… mùi thơm của món chả giò!

1xncyEBP.jpgPhóng to
Đỗ Hoàng Quang và sản phẩm của mình
Tại tuần lễ Khoa học công nghệ và Giáo dục đại học TP Hồ Chí Minh năm 2004, gian hàng triển lãm các sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật đặc biệt thu hút khách tham quan bởi… mùi thơm của món chả giò!

Độc đáo ở chỗ chả giò có nhân làm từ các loại trái cây, đây chính là sản phẩm từ một công trình nghiên cứu khoa học của một sinh viên.

Đỗ Hoàng Quang, tác giả của món chả giò nhân trái cây, hiện đang học năm 3 khoa Công nghệ may và chế biến thực phẩm của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Ý tưởng tạo ra một loại chả giò với nhân là các loại trái cây của Quang xuất phát từ suy nghĩ: "Quê mình ở Bến Tre, cây trái quanh năm có rất nhiều nên mình nghĩ: sao không thử đưa các loại trái cây vào nhân chả để tạo nên một chất nhân đặc biệt; vừa tạo được một mùi vị đặc biệt và mới lạ hơn cho món chả giò, vừa tăng cường thành phần bổ dưỡng của cuốn chả với nhiều loại vitamin có rất nhiều trong trái cây".

Vậy là những cuốn chả giò đầu tiên với nhân không chỉ có tôm, thịt, cua mà còn bổ sung thêm các loại trái cây tươi như bơ, xoài, mít, thơm... đã được Quang thử chế biến trong các buổi đám, tiệc ở quê nhà. Tuy nhiên, những cuốn chả giò thử nghiệm vẫn còn một số hạn chế như không thể bảo quản lâu và chất nhân tạo ra từ sự kết hợp giữa tôm, thịt và các loại trái cây vẫn chưa thật hoàn hảo.

Ý tưởng tiếp tục đeo bám Quang khi đã trở thành sinh viên. Với những kiến thức đã tích lũy được từ ngành học Chế biến thực phẩm ở trường, đồng thời bỏ công "săn lùng" nhiều tài liệu, sách vở nói về thành phần chất cũng như những giá trị bổ dưỡng các loại trái cây, Quang đã mạnh dạn đăng ký với nhà trường thành đề tài nghiên cứu khoa học.

Không biết bao nhiêu cuốn chả giò đã được chàng sinh viên này cuốn thử nghiệm để tìm một tỷ lệ thích hợp nhất giữa nhân thịt và trái cây; tìm ra phương cách để loại bỏ đi vị đắng của trái bơ, bớt đi vị chua của thơm, vị ngọt của xoài, giảm bớt thành phần nước có quá nhiều trong thơm và xoài... và đặc biệt là giải pháp để bảo quản chả giò được lâu hơn.

Giờ đây, món chả giò có nhân được làm từ trái cây của Quang đã được xem là món ăn "đặc sản" của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật.

Theo TN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên