30/06/2013 18:27 GMT+7

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế 2013

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế 2013 (International Student Exchange Day 2013) diễn ra tại Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM thu hút hàng trăm bạn trẻ đến tham dự.

Tham gia ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

TybRUNoK.jpgPhóng to
Sinh viên Việt Nam giao lưu với người nước ngoài - Ảnh: Hoàng Mai
V5w8KQy7.jpgPhóng to
Bạn trẻ Việt Nam thưởng thức món cơm gà của Indonesia - Ảnh: Hoàng Mai

Tại ngày hội, các bạn trẻ rất hào hứng với trò chơi giao lưu văn hóa. Tham gia trả lời các câu hỏi tại 10 gian hàng các quốc gia Pháp, Mỹ, Indonesia, Vương quốc Anh, Nhật Bản…, khi trả lời đúng các bạn nhận được một lá cờ của nước đó, ai trả lời đúng được 8 câu sẽ được nhận quà.

Tại hội thảo “Đi, trải nghiệm và trưởng thành”, đông đảo các bạn trẻ đã lắng nghe những chia sẻ của diễn giả Nguyễn Trần Phi Yến - cựu đại diện Việt Nam duy nhất tham gia Diễn đàn lãnh đạo trẻ toàn cầu do UNESCO tổ chức năm 2010 - về những trải nghiệm của bản thân, những quan điểm về xu hướng "phượt" hiện nay của giới trẻ, những câu chuyện của các bạn trẻ dám đi, dám trải nghiệm, dám thay đổi và trưởng thành.

Hội thảo “Tư duy toàn cầu - khác biệt giữa đám đông” là những chia sẻ của Chris Harvey - cựu CEO của Vietnamworks, CEO của ITviec.com. - về cách ứng tuyển công việc cũng như làm mình trở nên khác biệt và nổi bật hơn so với những ứng viên khác để xin việc một cách dễ dàng.

Tham gia sự kiện kết thúc ngày hội, cuộc thi “Đại sứ toàn cầu” dành cho sinh viên Việt Nam, sinh viên nước ngoài và khán giả tham dự, bạn Huỳnh Nhật Tiến, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ: “Tham gia ngày hội mình biết nhiều hơn về văn hóa của các nước trên thế giới, được nghe những trải nghiệm lý thú về các chuyến đi, về cách nộp đơn xin việc sau khi ra trường. Tất cả đều là những kỹ năng cần thiết cho mình sau khi ra trường”.

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế 2013 do Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM phối hợp cùng Tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC Việt Nam tổ chức.

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên