16/09/2011 16:21 GMT+7

Sao đem hạnh phúc cả đời đặt vào tay thầy bói?

Đinh Công Hải
Đinh Công Hải

TTO - Có những cuộc tình không thể cập bến hôn nhân chỉ vì thầy bói bảo "không hợp tuổi", cũng có những mối quan hệ gia đình rạn vỡ bởi con cái dám "cãi" sách tướng số kết hôn với người "không hợp số mạng"...

Bạn tin hay không tin những lời "phán" ấy? Nếu là người trong cuộc, bạn cứu vãn cuộc tình của mình thế nào?

Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi các ý kiến sau và chia sẻ suy nghĩ.

Tình mình "lên bờ xuống ruộng" vì thầy bóiThầy bói bảo, chúng mình khó thành đôi...

PIHDHas9.jpgPhóng to
Bạn có tin vào những lời phán của thầy bói về sự kết hợp giữa hai bạn sẽ mang lại những kết quả không tốt? - Ảnh minh họa: từ Internet

Cuộc chiến khốc liệt của tôi với... cuốn sách bói

Tôi cũng từng bị thầy bói phán về chuyện tình cảm. Cách đây 5 năm, tôi yêu một cô gái xa quê đi làm tại Bình Dương như tôi. Khi chúng tôi yêu nhau và tôi đưa em về Bắc ra mắt bố mẹ thì bố mẹ tôi cũng vui vẻ bình thường. Đám hỏi diễn ra suôn sẻ. Nhưng đám hỏi vừa kết thúc, chúng tôi vừa về đến nhà thì một có một ông anh họ bằng tuổi bố tôi - là trưởng họ - đã lôi một cuốn sách bói ra và phán là chúng tôi không hợp nhau, có thể sẽ khó sống hạnh phúc.

Bố mẹ tôi mới nghe vậy đã ngăn cấm ngay, không cho tiếp tục đám cưới và đã có nhiều hành động cấm đoán rất mạnh mẽ. Tôi và người yêu tôi đều sốc nặng. Bố mẹ tôi đã gọi điện xuống nhà người yêu tôi từ chối bỏ lễ vu qui, tôi càng sốc và buồn vô thẳm.

Nhưng tôi đã đấu tranh không ngừng nghỉ để đến với người tôi yêu. Tôi đã gọi điện nói với mẹ của người yêu tôi và khẳng định: "Con sẽ không làm bác thất vọng đâu và cũng không để người con yêu bị thiệt thòi được".

Tôi nói với người yêu tôi là quay vào lại Bình Dương rồi tính tiếp. Tôi nói dối bố mẹ là tôi vào Bình Dương lấy giấy tờ làm thủ tục xin nghỉ việc rồi sẽ quay về lại.

Khi tôi vào Bình Dương, bố mẹ tôi liên tục gọi điện cho tôi cấm không được đến hoặc gặp người yêu tôi. Tôi chỉ đồng ý cho qua và vẫn gặp người yêu liên tục với hy vọng có thể làm bố mẹ tôi nản lòng mà thôi không ngăn cản nữa.

Nhưng cuối cùng, chúng tôi vẫn không thể làm lay động được suy nghĩ của bố mẹ. Tôi quyết định lừa dối gia đình tôi là người yêu tôi đã có bầu với tôi (thực sự lá chúng tôi chưa đi quá giới hạn như vậy). Và gia đình tôi không còn cách nào khác đã chấp nhận cho chúng tôi đến với nhau.

Chúng tôi làm đám cưới và hiện nay có một bé trai gần 4 tuổi. Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng chúng tôi không bao giờ đầu hàng số phận. Tôi và vợ tôi luôn cố gắng làm việc và bồi dưỡng chuyên môn kiến thức để có tương lai tốt hơn cho con cái chúng tôi sau này. Từ đó đến nay, bố mẹ tôi vẫn đối xử với vợ chồng tôi chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng.

Không thể chấp nhận một người yêu tin vào bói toán

Em ủng hộ ý kiến đã đến lúc phải từ bỏ những quan niệm lạc hậu ấy đi! Nhưng em cũng là nạn nhân của chuyện tuổi tác. Em tuổi tị, còn người yêu em tuổi hợi. Người yêu em chỉ nói với em là mẹ anh bảo hai đứa không hợp tuổi và bà không thể chấp nhận được.

Em rất thất vọng! Em buồn mẹ anh một, mà giận anh đến 10. Anh yêu em sao lại dễ dàng buông xuôi, dễ dàng chấp nhận từ bỏ tình cảm hai đứa đã xây đắp, anh không có một hành động nào để bảo vệ tình yêu. Em đã suy nghĩ nhiều và cuối cùng vẫn phải chấp nhận, đó chỉ là một lý do để người ta kết thúc một chuyện tình...

Chả biết yêu là gì

Là một người trẻ, tôi vô cùng hụt hẫng khi còn nhiều bạn trẻ có nhận thức sai lầm, lạc hậu như vậy. Trước hết tôi thấy bạn gái đó chẳng biết yêu là gì. Tình yêu đâu đơn giản, tầm thường như vậy, đâu thể nhẹ hơn lời nói vu vơ của thầy bói?

Bạn có thấy nhiều đôi yêu nhau bị ngăn cấm vì chủng tộc, tôn giáo, vì môn đăng hộ đối, thành kiến gia đình... Vậy mà họ vẫn yêu và tìm mọi cách đến với nhau. Khi yêu và chấp nhận tiến tới hôn nhân thì việc định liệu, lo lắng cho tương lai là đúng, là có trách nhiệm, biết lo...

Nhưng không phải lo cho bản thân mà là lo cho cả hai. Không phải chỉ chấp nhận cái tươi đẹp, thoải mái..., mà phải chia sẻ cả cái khó khăn trước mắt. Đó là trách nhiệm, là tình vợ chồng, là đạo lí con người. Một người sớm "bỏ chạy" như cô bạn gái của quoccanh832005@... trong tâm sự Thầy bói bảo, chúng mình khó thành đôi... thì theo tôi cũng sẻ sớm "bỏ chạy" trên bất cứ lĩnh vực, vấn đề nào bởi thiếu lập trường, bản lĩnh.

Tin thầy bói thì tôi đã mất vợ hiền

Chúng tôi sắp tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày cưới. Và cách đây cũng khoảng thời gian này chúng tôi cũng bị một ông thầy bói phán rằng: "Cậu mạng thủy còn cô ấy mạng hỏa, cưới nhau về thì ắt là thủy phải dập tắt hỏa thôi, không thể ăn đời ở kiếp với nhau được".

Lúc đó chúng tôi cũng hơi hoang mang nhưng ông ngoại tôi (nếu bây giờ còn sống thì cũng hơn 100 tuổi) đã nói: "Nếu tụi con duy tâm thì phải thấy rằng con người ta có số mạng và dù ta có làm gì cũng không thoát khỏi số trời đã định. Chỉ có ăn ở hiền lành đạo đức thì ông trời (nếu có) mới ngó lại mà thôi. Con nếu đã không tin thì đương nhiên không phải kiêng cữ gì".

Sau đó chúng tôi tổ chức lễ cưới, và đã gần 25 năm rồi cuộc sống vẫn rất bình an, hạnh phúc. Bây giờ mỗi khi nhớ lại lời thầy bói nói mà chúng tôi vẫn thấy buồn cười.

Ăn hiền ở lành thì mọi thứ sẽ tốt đẹp

Nực cười khi thời nay mà còn tin vào bói toán, tử vi. Hơn 20 năm trước khi cưới vợ cho tôi mẹ tôi cũng đi coi thầy xem tuổi. Và tuổi vợ chồng tôi không được hạp nhau như lời "phán" của ông thầy bói.

Tuy nhiên mẹ tôi vẫn chấp nhận cuộc hôn nhân. Mẹ bảo ở đời ăn hiền ở lành thì mọi thứ sẽ tốt đẹp. Vợ chồng biết thương yêu, chia sẻ thì hạnh phúc thôi.

Giờ phút này tôi có thể khẳng định mẹ tôi nói đúng. Tôi không hiểu các cô cậu tuổi trẻ ngày nay bản lĩnh, trí tuệ ở đâu mà lại còn mê tín như vậy. Xem nhẹ tình yêu hơn lời "phán" không có chút cơ sở nào của thầy bói. Cả các bà mẹ cũng "làm khó" con mình vì chuyện này.

Mẹ tôi năm nay gần 90 tuổi, thế hệ chịu nhiều sự ảnh hưởng của lạc hậu, mê tín dị đoan. Vậy mà mấy năm qua khi chúng tôi xin ý kiến bà về việc cưới hỏi của con cháu thì bà bảo chỉ cần xem ngày lành tháng tốt là được rồi. Có lẽ thời gian đã chứng minh, đã vạch trần những nhận thức sai lầm. Và lẽ nào một bà lão còn cảm nhận được, còn biết "đổi mới tư duy"..., mà các bạn trẻ lại chạy theo lối mòn xưa cũ lạc hậu?

Đã bao giờ chuyện tình cảm của bạn "lên bờ xuống ruộng" vì lời phán của thầy bói hay những lý do "trời ơi" khác? Bạn có lời khuyên nào cho chàng trai trong tâm sự trên? Mọi ý kiến vui lòng gửi theo công cụ dưới bài hoặc về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

Đinh Công Hải
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên