01/06/2010 05:55 GMT+7

Nhiều niềm vui cho ngày 1-6

MINH ĐỨC
MINH ĐỨC

TT - “Bữa tiệc sắc màu” được tổ chức cho 65 bạn nhỏ khuyết tật đến từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Kon Tum vào hôm nay (1-6) tại Cung văn hóa Hữu nghị.

“Bữa tiệc sắc màu” ở Hà Nội

Với dự án “Press a Button - Nhấn nút”, nhóm bạn trẻ yêu thích môtô VNAdventure đã tổ chức năm “Bữa tiệc sắc màu” ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Dương, Kon Tum và Đà Nẵng cho các bạn nhỏ khuyết tật vẽ tranh và chụp ảnh.

v1gdCIpr.jpgPhóng to
Hàng trăm thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn đang ở tại các nhà mở, mái ấm cùng gặp nhau vui chơi tại ngày hội Hoa hồng nhỏ - Ảnh: Thanh Đạm

V.THẢO

Ngày hội Hoa hồng nhỏ

451 bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật đến từ 18 mái ấm, nhà mở trên địa bàn TP.HCM đã có một ngày hội dành cho mình vào sáng 31-5. Không chỉ được thưởng thức chương trình văn nghệ của các bạn nhỏ ở Nhà Thiếu nhi TP.HCM, các bạn còn được vui chơi một số trò chơi dành riêng cho mình. Ngoài ra, các em còn được nhận quà tặng bao gồm tập, bút và một số nhu yếu phẩm trị giá 70.000 đồng/phần.

Ngày hội Hoa hồng nhỏ là chương trình do Thành đoàn TP.HCM tổ chức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và đã thực hiện được 19 năm.

V.THẢO

* TP.HCM khai mạc hè

Hôm nay (1-6), UBND TP.HCM tổ chức khai mạc hè tại công viên văn hóa Suối Tiên. Dự kiến khoảng 2.000 bạn nhỏ đại diện thiếu nhi TP sẽ tham gia các hoạt động chính thức khởi động cho mùa hè 2010 tại TP.HCM diễn ra từ 1-6 đến 10-8.

Q.LINH

* Mùa hè của em

4.500 bạn nhỏ tại TP.HCM đã được vui chơi thỏa thích trong ngày hội “Mùa hè của em” chào mừng Ngày quốc tế thiếu nhi tại công viên Lê Văn Tám hôm 30-5. Chương trình do Trung tâm Công tác xã hội (Thành đoàn TP.HCM) phối hợp nhãn hàng Lotte tổ chức, dành cho các bạn nhỏ khó khăn đến từ các quận huyện vùng ven và các cơ sở xã hội, mái ấm trên địa bàn TP.

Dịp này, ba căn nhà tình bạn (15 triệu đồng/căn) được trao tặng cho ba bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhất, đồng thời 500 phần quà được trao cho các bạn khác.

Q.LINH

* Cho hạt giống tương lai

Đồng loạt diễn ra tại sáu phường trên địa bàn các quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình, “Niềm vui nhỏ cho hạt giống tương lai” với hơn 500 thiếu nhi tham gia đã diễn ra sáng 30-5-2010. Đây là sân chơi cho các bé có hoàn cảnh khó khăn dịp đầu hè. Các bé được xem biểu diễn ảo thuật, chơi tô tượng, vẽ tranh, tập phân loại rác và nhận quà ngày 1-6. Chương trình do khoa quan hệ quốc tế Trường đại học Ngoại ngữ tin học TP.HCM phối hợp cùng các phường tổ chức.

NGỌC TRƯỜNG

* 2.000 phần quà cho trẻ nghèo

Ban vận động vì người nghèo TP.HCM (Ủy ban MTTQ TP) phối hợp Hội đồng Đội TP đã tặng 2.000 suất quà (200 triệu đồng) cho các bạn nhỏ của 20 phường, xã nghèo tại quận 9 và các huyện Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh (TP.HCM). Mỗi phần quà gồm cặp, tập vở và bánh kẹo.

Q.LINH

* Vòng tay yêu thương

Là chủ đề buổi triển lãm tranh thêu do các em mồ côi Trung tâm Diệu Giác thực hiện. 38 tác phẩm tranh thêu triển lãm cũng sẽ được đấu giá gây quỹ để ủng hộ chính các em. Triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến 6-6 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (92 Lê Thánh Tôn, Q.1).

M.ĐỨC

* Quà tặng từ biển xanh

800 thiếu nhi tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn quận 5 đã được vui chơi thỏa thích với các trò chơi dân gian trong chương trình ngày hội chào hè chủ đề “Quà tặng từ biển xanh”, do quận đoàn tổ chức tại công viên Âu Lạc sáng 30-5. Mỗi em còn nhận được một phần quà trị giá 50.000 đồng.

at3pGBzt.jpgPhóng to
Ngày vui vắng em!

Được vui chơi, tặng quà, đi bên bố mẹ trong ngày này (1-6) là điều rất đỗi bình thường đối với các em nhỏ không những ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tuy nhiên đâu đó vẫn có những bé không biết ngày 1-6 là ngày gì.

Bé Nguyễn Văn Hùng, 12 tuổi (TP Nha Trang, Khánh Hòa) bán vé số dạo. Hằng ngày em thức dậy từ rất sớm, lấy xấp vé số và bắt đầu bán dạo quanh TP Nha Trang, chủ yếu là các quán cà phê. Dáng người thấp bé, gầy ốm, em còn bị khuyết tật... nhưng mỗi ngày em đi bộ không dưới 20km trước khi trở về nhà lúc 6g chiều. Hỏi em biết Ngày quốc tế thiếu nhi là gì không, Hùng lắc đầu.

Bé Nguyễn Lê Như Quỳnh, 7 tuổi (Khánh Vĩnh, Khánh Hòa, ảnh), cứ 5g sáng mỗi ngày bé lại phụ mẹ và anh trai dọn hàng ra chợ bán trước khi đi học. Hàng của mẹ là những bó rau, bịch đậu phộng trồng trong vườn nhà hay túi bánh khoai mẹ tự làm để bán. Hỏi em muốn gì nhất, em hồn nhiên: “Em muốn không phải thức dậy sớm mỗi sáng để có thể ngủ thêm tí nữa...”.

LÊ XUÂN

MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên