16/05/2010 04:14 GMT+7

Thao thức lớn lên cùng thành phố

HÀ THANH
HÀ THANH

TT - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.HCM 2010 với chủ đề “Tự hào thiếu nhi thành phố anh hùng” diễn ra tại công viên văn hóa Đầm Sen ngày 15-5, tuyên dương 120 điển hình Cháu ngoan Bác Hồ.

Hơn 2.000 đội viên tiêu biểu và tổng phụ trách Đội đã chia thành các nhóm gặp gỡ lãnh đạo TP và giao lưu tại một số đơn vị, trường học trong TP. Chúc mừng các đại biểu nhỏ tuổi, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đề nghị lãnh đạo các cấp, nhà trường và gia đình phải tạo mọi điều kiện thuận lợi về kinh phí, sân chơi để thiếu nhi TP phát triển tốt nhất.

vgnKEumK.jpgPhóng to

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao giấy khen cho các điển hình tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ 2010 - Ảnh: MINH ĐỨC

Măng non thành phố BácNhững "búp măng" biết yêu thương, san sẻ

Trong buổi gặp gỡ lãnh đạo TP chiều cùng ngày, nhiều câu hỏi đã được các đại biểu đại hội cháu ngoan Bác Hồ đặt ra với lãnh đạo TP.HCM. Có những vấn đề khiến người lớn không thể không suy nghĩ...

"Chính quyền và đoàn thể các cấp cần hết sức quan tâm theo dõi, phát hiện kịp thời và cương quyết xử lý nghiêm khắc các trường hợp bạo hành, lạm dụng trẻ em"

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải

Nguyễn Nhật Quang (Trường THCS Lạc Hồng, Q.10) đặt vấn đề: “Mỗi tuần các anh chị công nhân làm 56 giờ nhưng chúng em phải học 60-65 giờ. Đến ngày thi lại càng học kinh khủng hơn. Các cô chú lãnh đạo thử một ngày làm học sinh sẽ hiểu chúng em đang phải gánh một chương trình học như thế nào!”.

Còn bạn Dương Nguyên Khang (Trường THCS Colette, Q.3) lại đặt câu hỏi nếu sống sót trong một vụ tai nạn máy bay, có bao nhiêu bạn có thể sinh tồn được ở một nơi xa lạ và nguy hiểm. Hỏi nhưng cũng là tự trả lời, Khang cho rằng nhiều thế hệ học sinh đô thị đang thiếu những kỹ năng sống, trong khi thời gian vui chơi ba tháng hè của học sinh thường bị cắt xén.

Tại buổi gặp mặt, nhiều bạn nhỏ tỏ ra bất an trong môi trường học đường trước thông tin nhiều vụ bạo lực học đường xảy ra gần đây. Bạn Gia Hân cho biết luôn thấy lo lắng vì nhiều lần tận mắt chứng kiến các vụ bạo lực, đánh nhau ngay trong và bên ngoài trường mình mà không biết làm cách nào để ngăn chặn.

Tiếp lời, bạn Linh (Trường THCS Tam Bình, Q.Thủ Đức) đề nghị lãnh đạo TP cần có biện pháp cứng rắn để đem lại môi trường học đường bình yên cho học sinh TP.

M85NWE0B.jpgPhóng to
“Đội hình nghi lễ Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh lớn nhất Việt Nam” với 360 kèn và 1.000 trống của đại hội đã được xác lập kỷ lục Việt Nam. Trong ảnh: Đội hình nghi lễ Đội xác lập kỷ lục Việt Nam tại đại hội.

Cũng từ buổi gặp gỡ này có thể ghi nhận nhiều tín hiệu vui khi nhiều măng non TP Bác Hồ đã biết nghĩ đến cộng đồng quanh mình. “Trong khi chúng em được tham gia rất nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị mùa hè thì nhiều bạn học sinh khuyết tật, bạn trẻ phải sống lang thang đường phố lại không có cơ hội này. Hi vọng lãnh đạo TP sẽ quan tâm hơn nữa đến các bạn như thế” - Minh Thụy (Trường THCS Cầu Kiệu, Q.Phú Nhuận) nói.

Một số ý kiến cũng cho rằng cần tăng thêm hoạt động giao lưu giữa học sinh nội thành với học sinh các quận vùng ven, huyện ngoại thành vì các bạn ngoại thành ít có điều kiện tham gia sinh hoạt, vui chơi.

Lắng nghe phát biểu của các bạn nhỏ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đánh giá các bạn khá chững chạc vì không chỉ biết học mà còn quan tâm nhiều lĩnh vực xã hội khác. Ông cho rằng những vụ việc liên quan bạo lực học đường chính các bạn phải là người đồng hành cùng thầy cô, xã hội chống lại nó. “Lãnh đạo TP luôn tạo mọi điều kiện để các bạn phát triển tốt nhất. Nếu có gì cần trao đổi cùng lãnh đạo TP, các bạn hãy mạnh dạn gửi thư chia sẻ cho các cô chú thông qua Hội đồng Đội TP.HCM”, ông Thuận nói.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên