16/05/2009 21:53 GMT+7

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TTO - Vào lúc 9h30 sáng chủ nhật 17-5, trận chung kết đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9 sẽ diễn ra với sự góp mặt của 5 nhà leo núi xuất sắc nhất: Đào Thị Hương, THPT Bỉm Sơn - Thanh Hóa (nhất quý 1 - 265 điểm); Bùi Tứ Quý, THPT Năng Khiếu ĐHQG TP.HCM (nhất quý II - 350 điểm); Hồ Ngọc Hân, THPT Quốc Học Huế và Bạch Đình Thắng, THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội (cùng nhất quý III - 275 điểm) và cuối cùng là là bạn Nguyễn Thị Thu Trang - THPT Bảo Lộc - Lâm Đồng (nhất quý 4 - 190 điểm).

Cũng như mọi năm, trận chung kết Olympia năm thứ 9 được đài Truyền hình Việt Nam phát trực tiếp trên kênh VTV3 và nối cầu truyền hình ở 5 điểm cầu tại các trường THPT của 5 nhà leo núi đang theo học. Đây là lần đầu tiên chương trình Đường lên đỉnh Olympia trong chín năm vừa qua có đến 5 nhà leo núi góp mặt trong trận chung kết. Điểm đặc biệt này bắt nguồn từ việc thí sinh Bạch Đình Thắng (Hà Nội) khiếu nại thành công với Ban tổ chức một câu hỏi trả lời trong phần thi về đích (Quý III).

Không giống như nhiều năm gần đây, trận chung kết là sự so tài của toàn các “chàng ngự lâm” hay các thí sinh nam, chiếm 3/4 thành viên leo núi. Năm nay với sự góp mặt của hai thí sinh nữ Đào Thị Hương và Nguyễn Thị Thu Trang, hy vọng trận chung kết sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn. Cũng là sự ngẫu nhiên khi 5 nhà leo núi lần này đến từ năm khu vực của đất nước: Phía bắc (Bạch Đình Thắng), bắc trung bộ (Đào Thị Hương), Trung trung bộ (Hồ Ngọc Hân), Tây Nguyên ( Nguyễn Thị Thu Trang) và khu vực phía nam (Bùi Tứ Quý).

Tại hai điểm cầu THPT Quốc Học Huế và THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội), đây là lần thứ 2 liên tiếp cầu truyền hình lại có mặt tại trường. Trận chung kết năm 2008 cả hai ngôi trường này cũng đã có 2 nhà leo núi tham gia. Cầu truyền hình năm nay trở lại với TP.HCM và Thanh Hóa sau nhiều năm gần đây không có nhà leo núi góp mặt trong trận chung kết. Và lần đầu tiên cầu truyền hình về Lâm Đồng trong niềm vui và tự hào của nhiều người dân nơi đây.

Với những điều mới và có chút thay đổi về số lượng thành viên leo núi, trận chung kết năm nay được dự đoán sẽ rất gây cấn, hấp dẫn vì cả năm nhà leo núi rất xuất sắc và mang phong cách riêng của từng vùng miền.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên