25/11/2008 22:52 GMT+7

Cánh hạc giấy "Góp nắng xuân 2009"

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Còn hai tháng nữa mới tới đến Tết Nguyên đán 2009, các tình nguyện viên Câu lạc bộ Ngàn hạc giấy đã bắt đầu bận rộn với kế hoạch "góp nắng xuân" mang đến Gia Lai...

Cùng thắp sáng đêm Trung thu cho trẻ mồ côiSưởi ấm mùa Giáng sinh

f1u7YZnU.jpgPhóng to
Những tấm lòng sẽ mang đến nắng ấm cho mùa xuân của đồng bào vùng biên Gia Lai - Ảnh: nganhacgiay.net

"Nắng xuân mới sẽ mang nhiều hơi ấm!"

Nghĩa Thuật, chủ nhiệm CLB Ngàn hạc giấy, vừa làm xong chuyến đi tiền trạm đầu tiên đã vội đến họp mặt với các tình nguyện viên để triển khai kế hoạch "Góp nắng xuân 2009". Thuật bảo: "Dự kiến chương trình sẽ diễn ra ở 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, hơi xa nên cần phải đi tiền trạm 2 lần để nắm rõ địa điểm và tính toán chi phí tổ chức".

Ghi chép kỹ càng sau chuyến tiền trạm, Thuật báo cáo rất rõ ràng: "Mình chọn địa điểm là khu vực tập trung đồng bào bị bệnh phong, có rất nhiều người tàn phế, cụt tay cụt chân, lở loét. Việc đi lại đặc biệt khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Đời sống của đồng bào cũng rất khó khăn do các tập tục sinh hoạt, thói quen canh tác lạc hậu và những di chứng do căn bệnh phong, thêm vào đó đất canh tác ngày càng bị thu hẹp...". Các thành viên của Ngàn hạc giấy lại càng quyết tâm đến Chư Prông.

Nhóm quyết định sẽ không chỉ đến thăm và tặng nhu yếu phẩm, thuốc men cho người dân khu vực biên giới tỉnh Gia Lai mà còn trợ giúp các souer tại nhà trẻ từ thiện Thiên Ân, mang quà cho các em bé ở đây.

ulsQUDLo.jpgPhóng to
Các souer đã lập ra Trường mầm non Thiên Ân và nuôi dạy con em của đồng bào tại đây miễn phí - Ảnh: nganhacgiay.net

"Đồng bào sử dụng lá khoai mì vò nát nấu lên ăn thay cơm. Việc trồng trọt gặp nhiều khó khăn vì giống, vốn, kĩ thuật trồng và nước tưới". Đọc những báo cáo này, nhóm Ngàn hạc giấy đang tỉ mỉ chuẩn bị các phương tiện và kinh nghiệm để có thể giúp người dân địa phương trồng một vài giàn bầu, mướp, thiên lý, gây dựng vài vườn rau để cải thiện bữa ăn hằng ngày.

"Nếu bạn có lòng, chúng tôi có sức"

Cho đến thời điểm hiện tại, "Góp nắng xuân 2009" đã xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch. Yếu tố rất quan trọng tiếp theo là sự sẻ chia từ những tấm lòng của nhà hảo tâm.

1zf9OhSx.jpgPhóng to
Vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh cần đến những tấm lòng chia sẻ - Ảnh: nganhacgiay.net

Xem qua bản kế hoạch khá chi tiết, từng phân đoạn công việc, từng nhóm phụ trách, giao liên, hậu cần đều được phân công chu đáo và chuyên nghiệp, rất tin rằng chương trình sẽ thành công. Ngày 30-11 tới đây sẽ là ngày họp mặt của Ngàn hạc giấy để tiếp nhận những tấm lòng của nhà hảo tâm cùng san sẻ với "Góp nắng xuân 2009".

Chia tay với nhóm, tôi vẫn còn cảm nhận được sự tất bật trên từng khuôn mặt của các bạn trẻ vẫn đang chung tay gánh vác những công việc cộng đồng. Những ngày xuân sẽ càng thêm ý nghĩa khi bàn tay các bạn truyền hơi ấm đến đồng bào vùng xa xôi, nghèo khó. Xin cám ơn các bạn, cám ơn những cánh hạc không mệt mỏi cùng góp nắng ấm cho mùa xuân này!

"Góp nắng xuân 2009"

- Kế hoạch chương trình chi tiết (PDF)- Thông tin đóng góp, tiếp nhận ủng hộ (tại đây)- Kịch bản chương trình Góp nắng xuân 2009 (tại đây)

- Ngày hội thu (tiếp nhận tài trợ, đóng góp): 30-11 và 21-12Địa điểm: 235B Nguyễn Văn Cừ, P.4, Q.5, TP.HCM

Liên hệ: anh Đỗ Cao Vũ - Điện thoại: 0988.414.700.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên