26/03/2013 21:35 GMT+7

Người Việt ngày càng hồ hởi với lễ hội phương Tây

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Chiều 26-3, Công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown VN đã công bố kết quả cuộc khảo sát "Thương hiệu tết 2013" do người tiêu dùng TP.HCM và Hà Nội bình chọn.

HcAdWojt.jpgPhóng to
Bạn trẻ chụp hình lưu niệm bên trái tim yêu với 10.000 đóa hồng tươi thắm tại Thung lũng tình yêu (Đà Lạt) dịp lễ Tình nhân (14-2) - Ảnh minh họa: TTO

Theo đó, thương hiệu Coca - Cola được người tiêu dùng TP.HCM bình chọn là thương hiệu gắn kết với Tết Nguyên đán nhất. Tại thị trường Hà Nội, vị trí này thuộc về thương hiệu bia Hà Nội.

Được biết, Millward Brown VN thực hiện nghiên cứu này lần đầu vào năm 2012 nhằm tìm hiểu thương hiệu nào được người tiêu dùng đánh giá là có hình ảnh gắn bó với tết nhất, quảng cáo truyền hình chủ đề tết nào thu hút nhất, và thăm dò những thay đổi trong suy nghĩ của người tiêu dùng đối với dịp tết cổ truyền Việt Nam.

Theo ông Phil Worthington, tổng giám đốc Millward Brown VN, trước khi cuộc khảo sát “Thương hiệu tết 2013” được tiến hành, đã có nhiều luồng dư luận muốn đánh giá lại vai trò của tết cổ truyền trong một xã hội Việt Nam ngày càng hiện đại hóa. Thậm chí có ý kiến cho rằng nên gộp Tết Nguyên đán với Tết Tây nhằm gia tăng hiệu suất lao động và cũng một phần vì phong tục tập quán đã dần thay đổi.

Tuy nhiên, kết quả thu được cho thấy rất ít nhận định đồng tình với ý kiến trên. Cụ thể, chỉ 5% người được khảo sát tán thành việc gộp tết ta với Tết Tây. Còn với nhận xét rằng tết đang ngày càng trở nên không còn ý nghĩa, đã nhận được sự đồng thuận cao hơn (14%). Và 24% cho rằng tết không còn được đón mừng nhiều như những năm trước. Qua khảo sát, điều đáng ngạc nhiên khi biết tỉ lệ đồng ý gộp tết ta với Tết Tây ở Hà Nội lại cao hơn ở TP.HCM, mặc dù Hà Nội vốn dĩ gắn bó nhiều hơn với phong tục tập quán cổ truyền hơn người miền Nam.

Bên cạnh đó, cuộc khảo sát cũng đo lường mức độ người tiêu dùng Việt đón mừng các lễ hội phương Tây như lễ Giáng sinh, lễ Tình nhân và lễ hội ma Halloween đã tăng lên gấp đôi trong hai năm gần đây.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên